สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

รื้อแล้ว ! ทลฉ. สนธิกำลัง เข้ารื้อถอนสิ่งปลึกสร้าง บุกรุกที่ดินบริเวณชายทะเลแหลมฉบัง


รื้อแล้ว! ทลฉ. สนธิกำลัง เข้ารื้อถอนร้านอาหาร-บ้านเรือนชาวบ้าน บุกรุกที่ดินของท่าเรือบริเวณชายทะเลแหลมฉบัง เพื่อนำพื้นที่มาพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวและจุดจำหน่ายสินค้าของฝากต่อไป 

เมื่อเร็วๆ นี้ ร้อยตำรวจเอกธนาบดี  ธูปเทียนรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กล่าวว่า ในวันนี้ได้สนธิกำลัง อำเภอศรีราชา, ตำรวจภูธรแหลมฉบัง, ทหารรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อ.ศรีราชา, เทศบาลนครแหลมฉบัง, ตัวแทนชุมชนแหลมฉบัง เข้ารื้อถอนร้านอาหารและบ้านเรือนของชาวบ้าน ที่บุกรุกก่อสร้างในที่ดินของท่าเรือแหลมฉบัง บริเวณชายทะเลแหลมฉบัง 

โดยที่ผ่านมาท่าเรือแหลมฉบัง ได้เข้ามาดำเนินการจับกุมผู้ที่ทำการบุกรุกที่ดินของท่าเรือไปแล้ว เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ส่วนสิ่งปลูกสร้างนั้นได้ติดประกาศให้ผู้ประกอบการและชาวบ้านเร่งดำเนินการรื้อถอนภายใน 1 เดือน หากครบกำหนด เจ้าของยังไม่มารื้อถอนออกไป ทางบังคับคดี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะต้องเข้ามาดำเนินการรื้อถอนดังกล่าว 

ร้อยตำรวจเอกธนาบดี  กล่าวต่อไปว่า  สำหรับร้านอาหารที่ต้องทำการรื้อในวันนี้ คือ นางสาวสมร  ภู่เพชร์ (ร้านริมชล) , นายธานี เท่งเจียว (ร้านคุณยาย) และนางธรรมนูญ กฤษณะภูติ  (ร้านเจ้จูน)  โดยใช้รถแบกโฮรื้อสิ่งปลูกสร้างที่เป็นปูนซิเมนต์ออกทั้งหมด ส่วนทรัพย์สินที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ ก็จะรื้อและกองไว้ให้กับผู้บุกรุก เพื่อดำเนินการขนย้ายออกไป  สำหรับมีร้านอาหารและบ้านเรือนของชาวบ้านที่บุกรุกเพิ่มเติมรายใหม่  ทางท่าเรือแหลมฉบังก็ต้องฟ้องร้องเพื่อดำเนินคดีและสั่งรื้อถอนต่อไป 

สำหรับการรื้อถอนครั้งนี้ จะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ จะต้องรื้อถอนให้หมด และหลังจากนั้นทางท่าเรือแหลมฉบัง จะมีการปรับพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อน นอกนั้นจะสร้างเป็นจุดจำหน่ายสินค้าของฝากในอนาคตต่อไป



paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค