สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

คนเมืองพัทยาระดมเก็บขยะชายทะเลกว่า 500 คน ในงาน ลดโลกเลอะ@Pattaya NEO Beach โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)


วันนี้ (1 ธ.ค.61) ที่บริเวณริมชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม ลดโลกเลอะ@Pattaya NEO Beach โดยมี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ รองนายกเมืองพัทยา นายรัตชัย สุทธิเดชานัย ตัวแทนนายกเมืองพัทยา นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพัทยา ดร.ภคมน วงศ์ใหญ่ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา และหน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมเข้าร่วมกว่า 500 คน

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กำหนดจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศเพื่อสร้างความตระหนักในเรื่องการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นกระแสการท่องเที่ยวอยู่ในขณะนี้ และเป็นการต้อนรับเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวหรือไฮซีซันประจำปีนี้อย่างเป็นทางการ ซึ่งเมืองพัทยาถือได้ว่ามีจุดขายสำคัญคือชายทะเล กิจกรรมในวันนี้จึงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุว่า การให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องสำคัญในการพัฒนาการท่องเที่ยว ซึ่งในวันนี้ ททท.ทั่วประเทศก็ได้จัดกิจกรรมลดโลกเลอะเพื่อเป็นการกระตุ้นเมืองท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยวให้คำนึกถึงการรักษาความสะอาดเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างจิตสำนึกในการใช้ผลิตภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติในงานดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ข่าวรายงานด้วยว่า ในกิจกรรมได้รับความร่วมมือจากองค์กรภาครัฐ เอกชน และองค์กรด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีการจัดแสดงชุดที่สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาโลกร้อน ซึ่งทางองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ได้นำเอานางแบบรวม 10 ชีวิต มาเข้าร่วมงานเพื่อสร้างสีสัน โดยนำเสนอชุดรีไซเคิ้ลรักษ์โลก ซึ่งเป็นผลงานจากผู้ชนะในการประกวดของรับบิชคอมเพื่อนำเสนอสู่สายตาผู้ร่วมงานให้ได้รับชมชุดที่ผลิตจากวัสดุเหลือใช้เพื่อลดปริมาณขยะอย่างแท้จริงด้วย 

นอกจากนี้ยังได้พื้นที่เพื่อจัดทำนิทรรศการให้ความรู้ด้านการจัดการขยะ รวมถึงนำเสนอกิจกรรมรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อมและการจัดการขยะที่ดำเนินการมาตลอดปี และที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของงานคือการทำขนมจีบนางฟ้าและบะหมี่หยกมังกรที่มีส่วนผสมจากถุงขยะกินได้ ปลอดภัย 100% มาแจกจ่ายให้ผู้เข้าร่วมงานได้ลองชิมอีกด้วย ซึ่งพบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกัน








paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค