สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

สถาปนา 27 ปี ท่าเรือแหลมฉบัง ประตูเศรษฐกิจประเทศ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยก้าวไกลสู่ระดับโลก


ท่าเรือแหลมฉบังฉลองวันสถาปนาครบรอบปีที่ 27  “ALL FOR ONE ONE FOR ALL 27 th” พร้อมรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ตามแผนยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 ด้วยการพัฒนาเชิงพื้นที่ ต่อยอดความสำเร็จตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก 

ค่ำวันนี้ (28 ม.ค.61) ที่โรงแรมฮิลตัน พัทยา จังหวัดชลบุรี ท่าเรือแหลมฉบังได้จัดพิธีเฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 27 ของการดำเนินงาน โดยมี ร.ท.ยุทธนา โมกขาว รองผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง กล่าวให้การต้อนรับ  ร.ต.ต.มนตรี ฤกษ์จำเนียร ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง ประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งนายอำเภอศรีราชา นายอำเภอบางละมุง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยผู้บริหาร–พนักงานท่าเรือแหลมฉบังและผู้ร่วมงาน 

ร.ต.ต.มนตรี ฤกษ์จำเนียร ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง กล่าวว่า ท่าเรือแหลมฉบังถือว่าเติบโตขึ้นมาครบ 27 ขวบปีอย่างมีคุณภาพ ที่ผ่านมา มีบทบาทสำคัญในการขนส่งสินค้าทางน้ำ ซึ่งเป็นการเพิ่มขีดการแข่งขันของประเทศตามแนวนโยบายบริหารประเทศของรัฐบาล 

หากย้อนเวลากลับไป จนถึงวันนี้ 27 ปี ที่ท่าเรือแหลมฉบัง ได้ฝ่าฟันอุปสรรคนานัปการ ที่เกิดจากความไม่พร้อมของระบบสาธารณูปโภค สิ่งอำนวยความสะดวก และระบบโครงข่ายการขนส่งต่างๆ โดยนับเป็นความท้าทายอันใหญ่หลวงของท่าเรือแหลมฉบังในสมัยนั้นเป็นอย่างมาก ทำให้ผลประกอบการในปีงบประมาณ 2534 ที่ถือได้ว่าเป็นปีแรกของการดำเนินงาน มีเรือสินค้าเทียบท่าเพียง 74 เที่ยว และมีตู้สินค้าผ่านท่าเพียง 1,360 ทีอียู 

ด้วยความอุตสาหะของผู้บริหาร พนักงานท่าเรือแหลมฉบัง ที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจในการปฏิบัติงาน ตลอดจน ภาคเอกชน ที่เข้าร่วมลงทุนประกอบการท่าเทียบเรือ สายการเดินเรือต่างๆ ผู้ประกอบการขนส่ง ภาคเอกชนและส่วนราชการทุกภาคส่วน ที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันต่อสู้ปัญหาอุปสรรคต่างๆ ทำให้วันนี้ปริมาณตู้สินค้าผ่านท่ามีจำนวนมากกว่า 7.6 ล้าน ทีอียู 

“ตลอดเวลาที่ผ่านมา ท่าเรือแหลมฉบัง ยังคงก้าวต่อไปข้างหน้า กับ โครงการพัฒนาต่างๆ ของท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ การค้าของประเทศ พร้อมทั้งนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ให้ความสำคัญและสร้างความเข้าใจกับชุมชนรอบท่าเรือแหลมฉบัง พร้อมๆ กับการพัฒนาท่าเรือภายใต้โครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ที่เป็นแผนยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 ด้วยการพัฒนาเชิงพื้นที่ ที่ต่อยอดความสำเร็จมาจากแผนพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก นับเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญของท่าเรือแหลมฉบัง ในบทบาทการเป็นประตูเศรษฐกิจของประเทศ ที่สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยก้าวไกลสู่ระดับโลก” 

สำหรับการจัดงาน “ALL FOR ONE ONE FOR ALL 27 th” ในวันนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมาให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้รับทราบ และเป็นการแสดงความขอบคุณที่ทุกคนได้ร่วมมือร่วมใจกันสร้างสรรค์ให้ท่าเรือแหลมฉบัง บรรลุสู่เป้าหมายที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนโดยรวม และประเทศชาติต่อไป











paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค