สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดส่วนแสดงใหม่ Australia ดินแดนมหัศจรรย์ที่น่าค้นหา


สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดส่วนแสดงใหม่ “Australia" ดินแดนมหัศจรรย์ที่น่าค้นหา พร้อมชมความน่ารักของจิงโจ้แดงฝูงใหญ่ต้อนรับนักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษาได้เข้าศึกษาเรียนรู้ รับซัมเมอร์นี้
       
วันนี้ (27 กพ.61) เวลา 10.00 น. นายอรรถพร  ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี นำสื่อมวลชน ชมส่วนแสดงใหม่ ออสเตรเลียโซน ซึ่งเป็นอีกดินแดนหนึ่งที่น่าค้นหาของโลก ท่ามกลางสัตว์ป่าในออสเตรเลียที่รู้จักกันดี คือ สัตว์มีกระเป๋าหน้าท้องเลี้ยงลูก เช่น จิงโจ้แดง (Red Kangaroo) สัตว์ตระกูลจิงโจ้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด วอลลาบี (Wallaby) ตระกูลเดียวกับจิงโจ้ โคอาล่า (Koala) เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมมีเฉพาะตัวเมียจะมีกระเป๋าหน้าท้อง  นกอีมู (Emu) นกขนาดใหญ่บินไม่ได้ ขนาดรองมาจากนกกระจอกเทศ และนกคาสโซวารี (Cassowary) นกบินไม่ได้ต้นแบบจากยุคไดโนเสาร์  นกกระตั้ว (Cockatoo) สามารถสอนให้เลียนเสียงได้เหมือนนกแก้วและจระเข้น้ำเค็ม (Saltwater Corcodile) จัดว่าเป็นสายพันธุ์จระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อีกชนิดที่พลาดไม่ได้                                    
นายอรรถพร กล่าวเพิ่มเติมว่า “สัตว์ในส่วนแสดงไม่ได้หมายความแค่ออสเตรเลียประเทศเดียว แต่เป็นประเทศ และหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก เช่น นิวซีแลนด์ นิวกินี จึงเป็นดินแดนมหัศจรรย์ที่น่าค้นหาเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้อย่างใกล้ชิด รวมทั้งถ่ายภาพมุมต่างๆ ภายในดินแดนออสเตรเลีย ที่สวนสัตว์ได้จัดไว้อย่างสวยงาม ทางสวนสัตว์ฯ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษา และเยาวชนมาเรียนรู้เรื่องราวอีกดินแดนหนึ่งของโลก”
ทั้งนี้สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ถือเป็นอีกหนึ่งสวนสัตว์ในด้านการจัดการอย่างมีระดับ เป็นสวนสัตว์ต้นแบบขององค์การสวนสัตว์และเป็นสวนสัตว์มาตรฐาน ที่มีระบบการดูแลที่ดี ตอบโจทย์ในด้านการดูแลสัตว์ ด้านการบริการ และสิ่งแวดล้อมภายในสวนสัตว์ได้อย่างครอบคลุม เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ สอบถามรายละเอียดโทร 038-318444หรือ www.kkopenzoo.com










paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค