สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

มูลนิธิศาลเจ้าเก่งเยี่ยงไท้ โป๊ยเซียนโจวซือ บางพระ เปิดอาคาร โรงเจแสงธรรมบูรพา(ตังเต็กเหลี่ยงตั๊ว) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้มีจิตศรัทธา ที่มาปฎิบัติธรรม และใช้เป็นสถานที่ในการในการจัดกิจกรรมต่างๆทางศาสนพิธีได้เป็นอย่างดี..

 

เมื่อเวลา 09.09 น.(20 เม.ย.67) ที่ มูลนิธิศาลเจ้าเก่งเยี่ยงไท้ โป๊ยเซียนโจวซือ บางพระ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  ได้จัดให้มีพิธีเปิดผ้าแพรคลุมป้าย โรงเจแสงธรรมบูรพา(ตังเต็กเหลี่ยงตั๊ว) โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง ผวจ.ชลบุรี ได้ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดครั้งนี้ โดยมี นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา นายขวัญเลิศ พานิชมาท อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี และ ประธานที่ปรึกษา สมาคมสื่อมวลชนศรีราชา นายนายสมเจตน์ เกตุวัตถา อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบางพระ, นายละออง พยนต์ นายกเทศมนตรีตำบลบางพระ, นายสมศักดิ์ เกตุวัตถา นายก อบต.บางพระ, นายสมเกียรติ เกตุวัตถา ส.อบจ.ชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา, นายเอกรัฐ เกตุวัตถา กำนันตำบลบางพระ ให้การต้อนรับ 

นายมาโนช จารุโรจน์ ประธานมูลนิธิศาลเจ้าเก่งเยี่ยงไท้ โป๊ยเซียนโจวซือ บางพระ กล่าวรายงานและประวัติความเป็นมาของ มูลนิธิศาลเจ้าเก่งเยี่ยงไท้ โป๊ยเซียนโจวซือ บางพระ แห่งนี้ โดย ศาลเจ้าเก่งเยี่ยงไท้ โป๊ยเซียนโจวซือ บางพระ แต่เดิมเป็นอาคารไม้สองชั้น หลังคามุงสังกะสี สร้างเมื่อ พ.ศ.2498 ต่อมาศาลเจ้าฯ ได้ชำรุดผุพังลงไปมากตามกาลเวลา จึงได้มีการสร้างอาคารศาลเจ้าขึ้นมาใหม่ เป็นอาคารคอนกรีต 2 ชั้น และได้มีการประกอบพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในชื่อ มูลนิธิศาลเจ้าเก่งเยี่ยงไท้ โป๊ยเซียนโจวซือ บางพระ เมื่อปี พ.ศ.2543 เพื่อให้เป็นธรรมสถาน ที่มีความแข็งแรงมั่นคง และใช้ในการประกอบศาสนพิธีตามประเพณีจีน จนกระทั่งในปี พ.ศ.2560 ทางมูลนิธิฯเห็นว่า อาคารคอนกรีต 2 ชั้น ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน จึงได้มีการจัดสร้างโรงเจชั้นเดียวเพิ่มขึ้นมาใหม่ โดยใช้ชื่อว่า “โรงเจแสงธรรมบูรพา (ตังเต็กเหลี่ยงตั๊ว)” ด้วยงบประมาณ 19 ล้านบาท และได้จัดให้มีพิธีเปิดอาคารโรงเจฯอย่างเป็นทางการในวันนี่ (20 เม.ย. 67) 

นายธวัชชัย ศรีทอง ผวจ.ชลบุรี ได้กล่าวแสดงความยินดี ในโอกาสที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดโรงเจแสงธรรมบูรพา (ตังเต็กเหลี่ยงตั๊ว) ในครั้งนี้ การจัดสร้างอาคารโรงเจฯแห่งใหม่นี้ เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธา ได้มาปฏิบัติธรรม ในช่วงถือศิลกินเจ อาคารโรงเจฯดังกล่าว เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้สูงอายุ และผู้ที่ไม่สามารถขึ้นลงบันไดได้ อีกทั้งโรงเจฯแห่งนี้ ยังสามารถใช้เป็นสถานที่ ในการจัดกิจกรรมต่างๆ ซึ่งรองรับผู้เข้ามาใช้บริการได้อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก ภายในงานได้มีคณะผู้บริหารจากมูลนิธิต่างๆเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก มีการ นำอาหารมาให้ผู้มาร่วมงานได้รับประทานฟรีกว่า 50 ร้านด้วยกัน











paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค