สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

กาชาด จ.ชลบุรี “มอบบ้านกาชาดรวมใจ“ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


กาชาด จ.ชลบุรี “มอบบ้านกาชาดรวมใจ“ ให้กับชาวบ้านผู้ยากไร้ ใน ต.บางพระ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา ประจำปี 2562

วันนี้ (2 ธ.ค.62) นางสุภาพร เทียนไชย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะ เดินทางเป็นประธาน มอบบ้าน ”โครงการมอบบ้านกาชาดรวมใจ” ให้กับนายสุทีป ใจจรูญ และครอบครัว บ้านเลขที่ 146/7 หมู่ที่ 11 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา ประจำปี 2562 โดยมีนายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา, นางปัทมา วิวัฒน์วานิช ฝ นายกกิ่งกาชาดอำเภอศรีราชา พร้อมเหล่าข้าราชการและผู้นำท้องถิ่นให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก 

นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา กล่าวว่า การมอบบ้านดังกล่าว เป็นการดำเนินการสร้างบ้านตามโครงการกาชาดชลบุรี ที่สนับสนุนสร้างและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ยากไร้ ประจำปี 2562 โดยนายสุทีป  ใจจรูญ และครอบครัว ได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี และมีพิธีส่งมอบในวันนี้ 

การสร้างที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ยากไร้ดังกล่าว ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรีเป็น จำนวนเงิน 200,000 บาท สร้างบนที่ดินของน้องสาวต่างบิดาของนายสุทีป ที่ยินยอมให้สร้างบนเนื้อที่ จำนวน 1 งาน เนื่องจากบ้านหลังเก่าที่อาศัยอยู่มีลักษณะคล้ายเพิง ผนังทำด้วยสังกะสีที่ผุพัง สภาพพื้นบ้านทำด้วยไม้มีความชำรุดทรุดโทรม และไม่มีห้องสุขา ที่สำคัญอาศัยมานานกว่า 40 ปีแล้ว 

สำหรับนายสุทีป ใจจรูญ อายุ  65 ปี พักอาศัยอยู่กับภรรยาและบุตร จำนวน 2 คน ไม่มีโรคประจำตัว สิทธิการรักษาพยาบาลใช้สิทธิโครงการประกันสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาท ณ โรงพยาบาลแหลมฉบัง ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  เป็นผู้สูงอายุที่ยากไร้ ประกอบอาชีพรับจ้างด้านการเกษตรทั่วไป มีรายได้วันละ 200 – 300 บาท โดยไม่มีงานที่แน่นอน ขึ้นอยู่กับฤดูกาลและสุขภาพร่างกาย นอกจากนี้มีรายได้จากการรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท ในส่วนของภรรยาประกอบอาชีพรับจ้างในร้านขายอาหาร มีรายได้วันละ 300 บาท 

ด้านนายสุทีป ใจจรูญ และครอบครัว กล่าวว่า ตนมีความปลาบปลื้มและดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับบ้านหลังใหม่ในครั้งนี้ โดยขอขอบคุณทุกๆ คน ที่ให้การช่วยเหลือจนได้บ้านหลังนี้ขึ้นมา














paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค