สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

มั่นใจ ปลอดภัย เที่ยวเกาะสีชัง เจ้าท่าชลฯ พร้อมรับนักท่องเที่ยว

 

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาชลบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 โดยร่วมกันปฏิบัติงานเพื่อกำกับ ควบคุม ดูแล อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางน้ำให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรทางน้ำ ณ ท่าเทียบเรือเกาะลอย อำเภอศรีราชา และท่าเทียบเรือ 
เทววงษ์ อำเภอเกาะสีชัง

วันนี้ (11 เมษายน 2567) นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางน้ำ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 ในระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567 โดยมี นายเรวัต โพธิ์เรียง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 พร้อมด้วย นายทวีพงษ์ จันทร์งาม ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาชลบุรี กล่าวรายงาน และมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้  

เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางมาพักผ่อนและท่องเที่ยว ที่อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะใช้บริการเรือโดยสารระหว่างท่าเทียบเรือเกาะลอย อำเภอศรีราชา ไปยังท่าเทียบเรือเทววงษ์ อำเภอเกาะสีชัง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการกำกับ ควบคุม อำนวยความปลอดภัยทางน้ำการจัดตั้งศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาชลบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงร่วมกันปฏิบัติงานเพื่อกำกับ ควบคุม ดูแล อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางน้ำให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรทางน้ำ ณ ท่าเทียบเรือเกาะลอย อำเภอศรีราชา และท่าเทียบเรือเทววงษ์ อำเภอเกาะสีชัง ให้มีความปลอดภัยมากที่สุด

นายเรวัต โพธิ์เรียง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 เปิดเผยว่า ตนเองได้เน้นย้ำและกำชับ เรื่องความพร้อมของตัวเรือ  การบรรทุกผู้โดยสารและการสวมเสื้อชูชีพของผู้โดยสาร และผู้ควบคุมเรือ  โดยก่อนปล่อยเรือออกจากฝั่งทุกคนต้องสวมชูชีพห้ามเรือบรรทุกผู้โดยสารเกินกว่าที่กำหนด โดยเฉพาะเที่ยวเรือรอบสุดท้าย  ผู้ควบคุมเรือต้องติดตามข่าวสารและตรวจสอบสภาพภูมิอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่อง  รวมถึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการเรือและท่าเรือให้ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด และให้เพิ่มเที่ยวเรือให้เพียงพอต่อผู้โดยสาร












paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค