สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

รพ.สมเด็จฯ ฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้บุคลากรทางการแพทย์แล้ว 869 โด๊ส ไม่พบผลข้างเคียง

 

โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มแรก ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 869 โด๊สแล้ววันนี้ โดยยังไม่พบผู้มีอาการข้างเคียง ซึ่งจะฉีดเข็มที่สองในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ต่อไป 

วันนี้ (2 เม.ย.64) โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับวัคซีนโควิด 19 จากรัฐบาล จำนวน 869 โด๊ส ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุขด่านหน้า อสม. บุคลากรด่านหน้า เจ้าหน้าที่ที่สัมผัสผู้ป่วย ประชาชนทั่วไปและแรงงานที่มีอายุระหว่าง 18-59 ปี โดยมี นพ.ธเนศ จัดวัฒนกุล รองผู้อำนวยการ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ให้เกียรติเป็นผู้รับการฉีดเป็นเข็มแรก และมีบุคคลากรทางการแพทย์เข้าฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก โดยไม่พบว่าผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไม่มีอาการข้างเคียง

นพ.ธเนศ จัดวัฒนกุล รองผู้อำนวยการ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา กล่าวว่า สำหรับวัคซีนที่มาวันนี้เป็นวัคซีนล็อตแรกที่รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุข มาฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขภายในโรงพยาบาล ซึ่งได้รับมาจำนวน 869 โด๊ส บุคลากรทางการแพทย์จำนวน 862 โด๊ส และ เจ้าหน้าที่ อสม.จำนวน 7 โด๊ส ส่วนเข็มที่สองจะฉีดในวันที่ 23 เมษายนนี้ต่อไป สำหรับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ที่ได้รับการฉีดลดการแพร่เชื้อโควิด 19 ได้ ผู้ได้รับการฉีดจะไม่เสียชีวิต และจะทำให้ความรุนแรงของเชื้อโควิด 19 ลดน้อยลง"









paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค