สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

เยาวชนแหลมฉบังเตรียมโกอินเตอร์ ร่วมคัดตัวแทนเข้าแข่งขันกีฬากระโดดเชือก ในรายการ IJRU 2021 Virtual World Championships โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มไทยออยล์

 

นายสาวิตร จิตรประวัติ ผู้จัดการบริหารงานชุมชน บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)  เผยว่า กลุ่มไทยออยล์ได้ให้การสนับสนุนโครงการกระโดดเชือกของเยาวชนรอบโรงกลั่นมาตั้งแต่ปี 2554 โดยดูแลตั้งแต่การฝึกซ้อมและการเก็บตัว ณ ศูนย์สุขภาพการเรียนรู้กลุ่มไทยออยล์เพื่อชุมชน โดยมีนโยบายที่จะพัฒนาการเรียนรู้เพื่อเพิ่มศักยภาพของเยาวชน และเพิ่มทางเลือกในการใช้เวลาในทางที่เป็นประโยชน์แก่ตนเอง 

ที่ผ่านมา กลุ่มไทยออยล์ได้ให้การสนับสนุนและส่งเสริมเด็กๆ ที่สนใจกีฬากระโดดเชือก ส่งเข้าแข่งขันชิงเหรียญรางวัล และถ้วยรางวัลพระราชทานทั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศมาเป็นจำนวนมาก สร้างชื่อเสียงแก่พื้นที่แหลมฉบังมาอย่างต่อเนื่อง ในปี 2564 นี้ ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย จัดแข่งขันโดยสมาคมกีฬาจัมป์โร้ปไทย เพื่อหาตัวแทนนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน IJRU 2021 Virtual World Championships 

โดยนักกีฬาทีม Thaioil Jump Rope ทั้ง 7 คน ที่ผ่านการคัดเลือกในรอบแรกนั้น จะเข้าร่วมค่ายฝึกทักษะนักกีฬากระโดดเชือกทีม Thaioil Jump Rope เพื่อฝึกทักษะนักกีฬากระโดดเชือก โดยจัดขึ้นในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และวันที่ 6,13,20,27,28 มีนาคม 2564 ณ ศูนย์สุขภาพและการเรียนรู้กลุ่มไทยออยล์เพื่อชุมชน และวันจันทร์ - ศุกร์ ในเดือนมีนาคม 2564 ณ โรงเรียนวัดใหม่เนินพยอม เพื่อเข้าแข่งขันและบันทึกวีดีโอรอบสุดท้าย ในวันที่ 10-11 เมษายน 2564 ณ โรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนไปแข่งระดับโลกต่อไป

พร้อมกันนี้ กลุ่มไทยออยล์จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมส่งกำลังแรงใจให้เยาวชนแหลมฉบัง ได้เป็นตัวแทนไปคว้าชัยในเวทีระดับโลก และร่วมออกกำลังกายด้วยการกระโดดเชือก เพื่อสร้างความแข็งแรงแก่ร่างกาย ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจในอนาคต 

ด้านเด็กชายยศกร ขาวงาม นักเรียนชั้นประถมปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 1 หนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรม เล่าว่า เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา เห็นพี่ๆ เขากระโดดเชือกกัน ก็สนใจจึงได้ไปบอกคุณครูว่าอยากเล่นบ้าง คุณครูเลยให้ลองเล่นดู หลังจากนั้นก็ฝึกซ้อมมาเรื่อยจนครูผู้ฝึกสอนรับเข้าทีม หลังจากนั้นได้ก็ได้ร่วมเข้าแข่งขันในกีฬากระโดดเชือก และได้รับรางวัลทั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศมาแล้ว และในปีนี้ก็ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในทีมที่จะได้เป็นตัวแทนไปแข่งในระดับโลก รู้สึกดีใจมากที่เราสามารถทำได้จนมาถึงระดับนี้ และคิดว่าจะสามารถนำชัยชนะมาฝากพ่อแม่และเพื่อนๆในทีมแน่นอน






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค