สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ฉลองวันช้างไทย มอบเค้กผลไม้ยักษ์ให้พังยายแน็ท ช้างที่มีอายุมากที่สุดของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

 

วันนี้ (13 มี.ค.64) ที่ส่วนแสดงช้างเอเชีย สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นประธานเปิดงานวันช้างไทย จัดเลี้ยงบุฟเฟ่ต์เค้กผลไม้นานาชนิด เช่นกล้วย อ้อย แตงโม ข้าวโพด แก่ช้างพังยายแน็ท วัย 90 ปี มีอายุมากที่สุดในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว และช้างอีก 9 เชือก ซึ่งมีนักท่องเที่ยว เด็กๆ ร่วมกันให้อาหารช้างและถ่ายภาพอย่างใกล้ชิดเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ช้างแสนรู้ ชื่อพลายเขาเขียว อายุ 18 ปี ลงเล่นน้ำ โชว์ทักษะธรรมชาติว่ายน้ำ ด้วยลีลาที่น่าทึ่ง ทั้งดำผุดดำว่าย และเดินสองเท้าในสระน้ำ ผ่านกระจกใสเห็นอิริยาบถชัดเจน ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม ในสระน้ำช้างที่ถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย 

สำหรับภายในงานยังจัดนิทรรศการความเป็นมาวันช้างไทย นิทรรศการความสามารถพิเศษของช้าง และมูลช้างมีดีอย่างไร กิจกรรมสาธิตการทำกระถางด้วยมูลช้าง ทั้งนี้ การกำหนดวันช้างไทย 13 มีนาคม ของทุกปี ก็เพื่อกระตุ้นให้คนไทยหันมาสนใจช้าง รักช้าง หวงแหนช้าง ตลอดจนให้ความสำคัญต่อการอนุรักษ์ช้างมากขึ้น และนับเป็นการยกย่องให้เกียรติว่าเป็นสัตว์ที่มีความสำคัญ นอกเหนือจากเกียรติที่ช้างเคยได้รับในอดีต ไม่ว่าจะเป็นช้างเผือกในธงชาติ หรือช้างเผือกที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศ หรือสัตว์คู่พระบารมีของพระมหากษัตริย์







paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค