สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

สรรพสามิตภาคที่ 2 โชว์จับบุหรี่เถื่อน ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท


สรรพสามิตภาคที่ 2 โชว์จับกุมบุหรี่เถื่อน ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยซุกซ่อนในรถกระบะขนผลไม้ มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหา 1 ราย รับสารภาพทำมาแล้ว 5 ครั้ง 

วันนี้ (4 ส.ค.63) ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ชลบุรี 2 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายวรวรรธน์  ภิญโญ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางสรรสามิต พร้อมด้วยนายจรัล เทวรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 2 และนายปรีดา บุญภา  สรรพสามิตพื้นที่ชลบุรี 2 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมบุหรี่เถื่อนที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ด้านจังหวัดสระแก้ว โดยเป็นบุหรี่หนีภาษีทั้งในและต่างประเทศหลายยี่ห้อ 

การจับกุมครั้งนี้ เป็นบุหรี่หนีภาษี รวมทั้งสิ้น 25,500 ซอง รวมมูลค่า 12,180,730 บาท และทำให้รัฐสูญเสียรายได้เป็นค่าภาษี จำนวน 1,201,873 บาท พร้อมผู้ต้องหาคือ นายเภา วงเวียน ได้ที่บริเวณหมู่บ้านมาบประชัน หมู่ 4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าทำมาแล้วจำนวน 5 ครั้ง  จึงควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

นายวรวรรธน์ กล่าวต่อไปว่า การจับกุมดังกล่าว โดยได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบนำเข้าบุหรี่เถื่อนจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาภายในประเทศ จึงให้เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามเฝ้าติดตาม และพบรถกระบะบรรทุกผลไม้ต้องสงสัย จึงติดตามและสามารถจับกุมได้ดังกล่าว และถือว่าเป็นการจับกุมครั้งใหญ่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นี้







paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค