สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว แจกหวานเย็นผลไม้ ให้บรรดาสัตว์ต่างๆ ลดความเครียดจากอากาศร้อน


นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า ระหว่างที่สวนสัตว์ยังอยู่ในมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา และปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมาสวนสัตว์ได้มีการดูแลสัตว์ชนิดต่างๆ ในสวนสัตว์เป็นพิเศษ ทั้งด้านสวัสดิภาพ สุขภาพ พลานามัย การละเล่น ผ่อนคลายไม่ให้สัตว์ต้องอยู่ในสภาวะเงียบเหงา รวมถึงในช่วงนี้มีอากาศร้อนจัด อุณหภูมิบางวันสูงถึง 40 องศา จึงเพิ่มการเอาใจใส่ สัตว์ต่างๆเป็นพิเศษ โดยนำน้ำหวานแช่ให้เย็นเป็นก้อนภายในมี ผลไม้แช่แข็ง เช่น ส้ม แตงโม แอปเปิ้ล ผสมน้ำหวาน โดยจะให้สัตว์ที่สามารถดูด และเลียของเย็นได้ ทั้ง ชะนี หมีหมา หมีควาย ลิงชิมแปนซี และอุรังอุตัง และเป็นพิเศษที่ ส่วนที่ส่วนแสดงเสือ สิงโตขาว   เจ้าหน้าที่นำขาหมูและเลือดสดแช่แข็ง ให้กับสิงโตขาว โดยแขวนและวางไว้ให้สิงโตขาวได้สามารถเลีย  แทะ กัดกิน เป็นการคลายร้อนกันอย่างเย็นชื่นใจ 

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว กล่าวเพิ่มเติมว่า การดูแลสัตว์เป็นพิเศษท่ามกลางอุณหภูมิที่ร้อนมากขนาดนี้เป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงการให้อาหารแช่แข็งแก่บรรดาสัตว์ต่างๆในช่วงฤดูร้อนด้วย เนื่องจากสัตว์มีแนวโน้มที่จะรู้สึกเครียดจากอุณหภูมิที่สูงขึ้น ซึ่งทำให้สัตว์ลดอัตราการผสมพันธ์ รวมถึงเกิดความรู้สึกไม่อยากอาหาร ดังนั้นทางสวนสัตว์จึงให้การดูแลเป็นพิเศษตลอดเดือนเมษายน เพราะช่วงบ่ายอากาศจะร้อนจัด จะช่วยทำให้สัตว์ดูสดชื่น ไม่หงุดหงิดง่าย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 038-318444 หรือ www.kkopenzoo.com







paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค