สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

เมืองศรีราชา งดจัดงานสงกรานต์ศรีมหาราชาและประเพณีกองข้าว หลีกเลี่ยงการแพร่ระบาด ไวรัสโควิด 19


เมื่อเวลา 15.30 น.(วันนี้ 6 มี.ค. 63) นายธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในประเทศ ที่ยังมีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ทำให้ทางเทศบาลเมืองศรีราชา ได้มีการหารือกับผู้นำชุมชน และหน่วยงานต่างๆ จนได้ข้อสรุปว่า การจัดงานเทศกาลวันสงกรานต์ศรีมหาราชา และประเพณีกองข้าว ซึ่งจะจัดระหว่างวันที่ 19-21 เมษายนของทุกปี ในปีนี้ 2563 ได้ยกเลิกการจัดงาน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 หลังจากยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 

นายธานี กล่าวต่อว่า การติดสินใจครั้งนี้เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค เนื่องจากการจัดงานในแต่ละวัน จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ หากจัดงานในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคยังคงอยู่ในภาวะเสี่ยง นักท่องเที่ยวที่มางานก็จะไม่มีความสุข และมีโอกาสเสี่ยงติดเชื้อได้ และเพื่อเป็นการรักษาภาพพจน์ของอำเภอศรีราชา ทำให้ต้องยกเลิกการจัดงานในปีนี้ 

ทั้งนี้ ทางเทศบาลเมืองศรีราชา ขอความร่วมมือให้ประชาชนงดการเล่นสาดน้ำในทุกกรณี เนื่องจาก อาจเกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคจากการสาดน้ำได้






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค