สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้ชื่อแล้ว ฮิปโปโปเตมัสแคระ น้อง “หมูตุ๋น”


นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้สมาชิกใหม่เป็นลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ จำนวน 1 ตัว เพศผู้ เปิดให้สัมผัสความน่ารักไปเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น และได้มีกิจกรรมพิเศษให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกโหวตเลือกชื่อ ผ่านทาง Facebook สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชิงรางวัลชนะเลิศ จำนวน 3,000 บาท และรางวัลสำหรับผู้เข้าร่วมสนุกเป็นบัตรเข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวฟรี 1 ปี อีก 10 รางวัล ซึ่งได้มีเด็ก และเยาวชน นักท่องเที่ยวทั่วประเทศได้ร่วมโหวตชื่อลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ กันเป็นจำนวนมาก

โดยชื่อที่ถูกโหวตมากที่สุดคือ ชื่อ “หมูตุ๋น” ซึ่งทางสวนสัตว์ได้คัดแยกผู้ที่โหวตถูกตามกติกา ผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ คุณพชร ลำดวล จ.กาญจนบุรี ได้รับรางวัลเงินสด 3,000 บาท และผู้ที่ร่วมสนุกตั้งชื่อลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เป็นบัตรเข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวฟรี 1 ปี จำนวน 10 รางวัล สามารถตรวจสอบรายชื่อได้ทางแฟนเพจสวนสัตว์เปิดเขาเขียว https://www.facebook.com/kkopenzoo หรือโทร.0-3831-8444 ต่อ 212 โดยทางสวนสัตว์จะจัดส่งให้แก่ผู้ที่ได้รับรางวัลต่อไป 

สำหรับ ฮิปโปโปเตมัสแคระ มีรูปร่างทั่วไปคล้ายฮิปโปโปเตมัส แต่ว่ามีรูปร่างแตกต่างกันมากทีเดียว โดยมีขนาดเพียง 1 ใน 10 ของฮิปโปโปเตมัสเท่านั้น มีสีผิวที่เข้มกว่าฮิปโปโปเตมัส อีกทั้ง ฮิปโปโปเตมัสแคระ ยังมีอุปนิสัย และพฤติกรรมต่างจากฮิปโปโปเตมัสอีกด้วย โดยเป็นสัตว์ที่รักสันโดษ อยู่ตามลำพังเพียงตัวเดียว ขี้อาย และหวาดกลัวมนุษย์ เป็นสัตว์ที่แม้ประสาทการมองเห็นไม่ดี แต่ประสาทการดมกลิ่นนั้นดีเยี่ยม กินอาหารจำพวกพืชผักชนิดต่างๆ สอบถามรายละเอียดโทร 038-318444 หรือ www.kkopenzoo.com






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค