สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

มทร.ตะวันออก เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา มทร.แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36


มทร.ตะวันออก พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 ประจำปีการศึกษา 2562 ระหว่างวันที่ 1-8 ก.พ.นี้ ราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 ประจำปีการศึกษา 2562 

วันนี้ (7 ม.ค.62) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก จ.ชลบุรี ได้จัดให้มีการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 ประจำปีการศึกษา 2562 ซึ่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการการกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา ครั้งที่ 36 ประจำปีการศึกษา 2562 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1- 8 ก.พ.นี้ 

โดยจะมีสมาชิกอีก 8 มทร.ทั่วประเทศเข้าร่วม ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ 

นายศิริชัย สมแสน รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เผยว่า การจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 หรือ “ตะวันออกเกมส์” เป็นการประสานความร่วมมือกับ มทร.ทั้ง 9 แห่ง และภาคเอกชน ภายใต้การบริหารจัดการของคณะกรรมการและคณะอนุกรรมการจัดการแข่งขัน และยังเป็นโอกาสที่ดีในการประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี เนื่องจากจะมีนักกีฬาและผู้มีส่วนร่วมในการแข่งขันกีฬาเข้าร่วมชมและเชียร์ เป็นจำนวนมาก 

สำหรับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทยครั้งที่ 36 นี้ ซึ่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกเป็นเจ้าภาพ นอกจากจะมีการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ ร่วม 15 ชนิดกีฬาแล้ว ยังมีกิจกรรมเสริมระหว่างการแข่งขัน อาทิ การประกวด MISTER RMUT 2020, MISS RMUT 2020, MISS QUEEN RMUT 2020, MISS JUMBO QUEEN RMUT 2020, MISS CONGENIALITY QUEEN RMUT 2020 การประกวดวงดนตรี และ          การประกวดผู้นำเชียร์ โดยองค์การนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่ง 

โดยสัญลักษณ์ของการแข่งขัน “ตะวันออกเกมส์” จะใช้รูปพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า เพื่อสื่อถึงพลังแห่งการกีฬาและความสามัคคีของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ทั้ง 9 แห่ง 

ขณะที่มาสคอต หรือสัตว์นำโชค มี 2 ตัว คือ "น้องตะวัน" และ "น้องฟ้าใส" ซึ่งแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากสัตว์ 4 ชนิด ซึ่งเกี่ยวพันกับพื้นที่ศึกษาทั้ง 4 เขตพื้นที่ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก แบ่งเป็นเขาบนศรีษะ ที่ออกแบบจาก “เขากระทิง” ซึ่งเป็นสัตว์ลักษณ์เก่าแก่ในวิทยาเขตจันทบุรี ใบหน้าและลำตัว ออกแบบจากลักษณะของ “พญานาค” ซึ่งเป็นพาหนะของพระพิรุณ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพในเขตพื้นที่บางพระ มือ ออกแบบเป็น "กีบม้า" ซึ่งเป็นสัตว์ประจำปีเกิดของจอมพลสมเด็จเจ้าฟ้าจักรษภูวนารถ ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือในเขตพื้นที่จักรพงษภูวนารถ และปีก ออกแบบเป็น "ปีกหงส์" ซึ่งออกแบบจากหงส์ สัตว์พาหนะของพระวิษณุสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพในเขตพื้นที่อุเทนถวาย










paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค