สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมพิธีแจกทานแก่ผู้ยากไร้ ก่อนสิ้นสุดเทศกาลกินเจ


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 ตุลาคม 2562 ที่สมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา (โรงเจศรีราชา) อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย น.ส.พัชระภรณ์ ยิ้มแย้ม, ได้เป็นประธานในพิธีแจกทานให้แก่ประชาชนผู้ยากไร้ ก่อนสิ้นสุดเทศกาลกินเจ ประจำปี 2562 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผู้บังคับการจังหวัดปราจีนบุรี, พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผกก.สภ.ศรีราชา, พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา ผกก.สภ.หนองขาม, นายกิตติศักดิ์ กิจโชคเจริญสกุล ประธาน กต.ตร.สภ.ศรีราชา, นายฉัตรชัย กำจรกิจการ นายกสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา, นายมาโนชย์ อุ่นตระกูลทอง ประธานหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชาร่วมกันแจกข้าวสารให้กับประชาชนผู้ยากไร้ในเทศกาลกินเจ ณ โรงเจสว่างประทีปฯศรีราชา
ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการจัดพิธีไหว้บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว ส่วนในช่วงบ่ายมีพิธีไหว้ผีไร้ญาติ โดยมีพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธานำอาหารคาวหวาน น้ำดื่ม และผลไม้มาร่วมในพิธี นอกจากนั้น มีการซื้อเสื้อผ้า กระดาษเงิน กระดาษทอง และภูเขาทอง ที่ทางสมาคมจัดเตรียมไว้เพื่อเผาให้แก่ผีไร้ญาติด้วย
ต่อมาได้ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย น.ส.พัชระภรณ์ ยิ้มแย้ม และคณะผู้เข้าร่วมงาน ได้ร่วมกันแจกทานให้แก่ประชาชนผู้ยากไร้ เป็นข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม กว่า 1,000 ถุง โดยมีประชาชนมารับแจกจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชน ซึ่งถือว่าเป็นประเพณีที่สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับจริงๆ







paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค