สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

“หมอแสง ปราจีนบุรี” เตรียมผลิตสมุนไพรรักษาโรคเบาหวาน


นายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือ “หมอแสง ปราจีนบุรี” ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังด้านการใช้สมุนไพรในการบรรเทาอาการเจ็บปวดของผู้ป่วยมะเร็งที่หมดหนทางรักษาด้วยการเปิดบ้านแจกจ่ายสมุนไพรฟรีให้กับผู้ป่วยและผู้ยากไร้ในทุกวันเสาร์แรกของเดือน จนกลายเป็นกระแสสนใจของผู้คนทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในงานครบครอบวันคล้ายวันเกิด ดร.ฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ว่า ตนเองเตรียมที่จะทำสมุนไพรสำหรับรักษาโรคเบาหวาน เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
โดยขั้นตอนการคิดค้นและทดลองปรุงสูตรสมุนไพรเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำเร็จไปแล้วกว่า 50% เชื่อว่าเมื่อถึงปลายปี 2562 จะสามารถแจกจ่ายสมุนไพรให้กับผู้ป่วยเบาหวานควบคู่ไปกับสมุนไพรที่ใช้ในการบรรเทาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งได้อย่างแน่นอน
“ตอนนี้สมุนไพรในการรักษาโรคเบาหวาน กำลังอยู่ในขั้นตอนของการทดลองสูตรการปรุงยา ซึ่งในวันนี้หากถามว่ามีผู้เข้ามาสนับสนุนแล้วหรือยังก็ต้องตอบว่าหากยังไม่เห็นผลที่แน่นอนก็คงจะยังไม่มีใครยื่นมือเข้ามาช่วย จนกว่าจะถึงช่วงสิ้นปีที่เราเริ่มแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยก็จะทำให้ได้รู้ถึงผลในการรักษาที่แน่ชัด”
และในส่วนของการแจกจ่ายสมุนไพรเพื่อใช้ในการรักษาโรคมะเร็งนั้น “หมอแสง ปราจีนบุรี” บอกว่าทุกวันนี้ตนเองและทีมงานยังคงเปิดบ้านใน จ.ปราจีนบุรี จากจ่ายสมุนไพรรักษามะเร็งให้กับผู้ป่วยฟรีในทุกวันเสาร์แรกของเดือน และในแต่ละครั้งก็ยังคงมีผู้ป่วยและผู้ยากไร้ในพื้นที่ต่างๆ เดินทางมาเข้าคิวรอรับไม่น้อยกว่า 8-9 พันคนต่อครั้ง แต่สิ่งที่ดีกว่านั้นคือข่าวคราวจากผู้ป่วยหลายรายที่เริ่มเดินทางมาขอรับสมุนไพรห่างออกไปเรื่อยๆ นั้นหมายความว่า สมุนไพรหมอแสง สามารถช่วยบรรเทาและรักษาอาการเจ็บปวดของผู้ป่วยมะเร็งได้จริง
“จำนวนคนไข้ที่มาขอรับสมุนไพรก็ยังคงเท่าเดิม ไม่นับรวมที่เราได้จัดส่งไปให้ผู้ป่วยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และในโครงการที่เราสนับสนุนอยู่ และแม้ว่าในวันนี้จะเปิดให้เอกชนช่วยจัดจำหน่ายสมุนไพรเพื่อลดต้นทุนการเดินทางแต่ก็ยังมีผู้ป่วยบางส่วนที่มองว่าการเดินทางมารับเองประหยัดกว่าซึ่งเราก็ยังยินดี เช่นเดียวกับผู้ป่วยมะเร็งในประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชาและลาว เราก็แจกให้ ส่วนผู้ป่วยมะเร็งในญี่ปุ่น อเมริกาหรือเยอรมัน ที่เคยเดินทางมาตอนนี้ก็หันไปซื้อจากเอกชน ก็ทำให้เขาประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า”
“หมอแสง ปราจีนบุรี” ยังบอกอีกว่าแม้ในวันนี้ต้นทุนการผลิตสมุนไพรรักษามะเร็งจะเบาบางลง เนื่องจากมีข้อตกลงกับเอกชนที่ได้รับสูตรในการปรุงจำหน่ายว่า จะต้องสนับสนุนสมุนไพรให้กับตนเองเพื่อแจกฟรีเดือนละ 1 หมื่นชุด แต่ตนเองก็ยังไม่หยุดที่จะคิคค้นสมุนไพรเพื่อใช้ในการรักษาโรคต่างๆ ให้กับผู้ป่วยที่ยากไร้และหมดหนทางรักษา




paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค