สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรมจัดแสดงภาพยนตร์แอนิเมชันจิตรกรรมฝาผนังมีชีวิต รามาวตาร คอหนังร่วมรับชมแน่นโรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีเนม่า พัทยา


กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดกิจกรรมเปิดแสดงภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง รามาวตาร จิตรกรรมฝาผนังมีชีวิต โดยตระเวนเปิดฉายให้ประชาชนทั่วประเทศได้รับชมความงดงามของจิตรกรรมฝาผนังของไทยที่ถ่ายทอดเรื่องราวบทละครชื่อดังอย่าง "รามเกียรติ์"

วันนี้ (5 พ.ค.) เป็นโอกาสในส่วนของประชาชนเมืองพัทยาและจังหวัดภาคตะวันออก ได้รับชมแอนิเมชันฟอร์มยักษ์ดังกล่าว โดยใช้พื้นที่โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีเนม่า พัทยา ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช เป็นพื้นที่เปิดฉายให้ประชาชาได้รับชม โดยพบว่าในวันนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

เนื้อหาตอน "รามาวตาร" ได้กล่าวถึงมูลเหตุแห่งการอวตารของพระนารายณ์เป็นพระรามเพื่อปราบทศกัณฐ์ สอดคล้องกับคติความเชื่อ ของคนไทยที่ถือว่าพระมหากษัตริย์ คือ องค์อวตารของพระนารายณ์ โดยงานแอนิเมชัน ได้สร้างสรรค์ภาพตัวแสดงให้มีการเคลื่อนไหวที่พัฒนามาจากท่าทางการแสดงโขน ประกอบกับเทคนิคพิเศษมาถ่ายทอดเรื่องราวให้น่าติดตามชมในเวลา 1 ชั่วโมง




paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค