สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

สวนสัตว์เขาเขียว ทำสำเร็จขยายพันธุ์ ตัวกินมดยักษ์ สัตว์หาดูยากจากอเมริกาใต้


นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้เปิดตัวสมาชิกใหม่เป็นลูกตัวกินมดยักษ์ จำนวน 1 ตัว ยังไม่ทราบเพศ เนื่องจากแม่ยังหวงลูกอยู่ ไม่ยอมให้เข้าใกล้ เกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2562 จากพ่อชื่อหนูเล็ก อายุ 3 ปี และแม่ชื่อวิลสัน อายุ 13 ปี โดยเจ้าหน้าที่ที่เลี้ยงดูและสัตวแพทย์ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เฝ้าติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้ มีอายุ 1 เดือน 7 วัน ลูกตัวกินมดยักษ์มีขนสีดำสลับขาวปกคลุมทั่วร่างกาย สุขภาพแข็งแรงดี ได้พัฒนาตัวเองจากเดิมที่อยู่ใต้ท้องแม่ เริ่มปีนป่ายขึ้นมาเกาะบนหลังแม่แล้ว และก็เกาะอยู่บนหลังแม่ตลอดเวลา จนถึงอายุ 8 เดือน ถึงจะลงจากหลังแม่ และไปหากินเองตามลำพัง ในขณะนี้แม่ตัวกินมดยักษ์พร้อมลูกได้ออกมาเดินเล่นอวดโฉมแล้ว จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชมความน่ารักอย่างใกล้ชิดที่บริเวณส่วนแสดงสัตว์ตัวกินมดยักษ์
สำหรับตัวกินมดยักษ์ (Giant Anteater) เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนม 2 ชนิดที่ไม่มีฟัน จัดว่าเป็นสัตว์ถิ่นเดียวของอเมริกาใต้ และอเมริกากลาง พบเห็นได้ตั้งแต่ประเทศฮอนดูรัส ลงไปถึงทางเหนือของประเทศอาร์เจนตินา ชอบอาศัยอยู่ตามทุ่งหญ้า ป่าผลัดใบ และป่าฝน สัตว์ขนาดยักษ์ตัวนี้ จะกินเพียงมด และปลวกตัวเล็กๆ เป็นอาหาร มีรูปร่างใหญ่ ส่วนหัวเรียวยาวปากคล้ายท่อที่เปิด มีสายตา และการได้ยินไม่ดี แต่มีสัมผัสในการรับกลิ่นดีกว่ามนุษย์ถึง 40 เท่า กินมด ปลวก และตัวอ่อนของแมลงเป็นอาหาร จัดเป็นสัตว์รักสันโดษ ไม่ชอบรวมตัวอยู่เป็นกลุ่มใหญ่ สามารถกินมดแมลงได้ถึง 30,000 ตัวต่อวัน สอบถามรายละเอียดโทร 038-318444


paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค