สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ซึ้งน้ำใจ! พี่หมอโรงพยาบาลสัตว์เนินพลับหวานใจดีช่วยเหมียวจรโดนรถชนตาบอดทั้งสองข้าง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย


ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากพลเมืองดีรายหนึ่งว่าพบเห็นแมวจรจัดเพศผู้ อายุประมาณ 8 เดือนอยู่ในอาการบาดเจ็บจนตาทั้งสองข้างไม่สามารถมองเห็นได้ ต้องการที่จะช่วยเหลือให้รอดชีวิต ผู้สื่อข่าวจึงแจ้งเรื่องไปยังโรงพยาบาลสัตว์เนินพลับหวาน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือ

ทั้งนี้ น.สพ.เผด็จ ศิริดำรง นายสัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์เนินพลับหวาน ได้สอบถามรายละเอียดพร้อมให้การช่วยเหลือเพื่อช่วยชีวิตเจ้าแมวตัวดังกล่าว โดยไม่พูดถึงค่าใช้จ่ายในการรักษาแม้แต่คำเดียว ก่อนจะบอกว่าตาทั้งสองข้างของน้องแมวบอดต้องควักออกหนึ่งข้างในข้างที่ปูดบวม ส่วนอีกข้างเสียและจมไปแล้ว โดยจะรับดูแลรักษาแมวตัวนี้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ด้านพลเมืองดีที่พบแมวตัวดังกล่าว เล่าว่าเห็นแมวนอนบาดเจ็บอยู่ริมถนนใกล้บ้าน ตอนแรกนึกว่าถูกสุนัขกัดจนบาดเจ็บจึงแจ้งผู้สื่อข่าวเพื่อหาทางระดมทุนช่วยเหลือ จนทางโรงพยาบาลสัตว์เนินพลับหวานรับดูแลช่วยเหลือรักษาชีวิต ซึ่งต้องขอบขอบคุณ น.สพ.เผด็จ หรือหมอหนึ่ง ที่มีเมตตาต่อสัตว์โลกผู้ตกทุข์ในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามหากอาการเจ้าแมวตัวนี้ดีขึ้นแล้วจะลองนำกลับไปเลี้ยงดูต่อที่บ้าน เพราะแมวตาบอดบอดไม่สามารถหากินเองได้ หากปล่อยไปก็ควจะตายในไม่ช้า ซึ่งต้องลองปรับให้เข้ากับสุนัขที่บ้าน หากเข้ากันไม่ได้ก็จะหาผู้ดูแลมารับเลี้ยงต่อไป


paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค