สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

จังหวัดชลบุรี จัดโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน


วันนี้ (21 พ.ย.61) นายวิสิษฎ์ พวงเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายธวัชชัย รอดงาม ปลัดจังหวัดชลบุรี นางสุภาพร เทียนไชย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ ออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน จังหวัดชลบุรี ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน ในพื้นที่อำเภอเกาะจันทร์ ณ อาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลท่าบุญมี อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี โดยมีนายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอเกาะจันทร์ ให้การตอนรับ 

ตามที่รัฐบาลมีนโยบายด้านบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชน กระทรวงมหาดไทยได้รับมาปฏิบัติขับเคลื่อนขยายผล ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนในเรื่องต่างๆ เช่น การสร้างความสามัคคี สมานฉันท์ การแก้ไขปัญหาความเดือนร้อน ภัยธรรมชาติ ที่ดิน หนี้สิน สินค้าเกษตรราคาตกต่ำ และการแก้ไขความยากจน การว่างงาน ปัญหาสังคม ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น โดยใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กระทรวงมหาดไทย มอบหมายให้จังหวัดชลบุรีจัดทำโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน จังหวัดชลบุรี” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการเชิงรุก ในลักษณะของเคาน์เตอร์บริการ (Counter Service) หรือจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ เข้าไปให้บริการถึงพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชนในพื้นที่ห่างไกลที่ไม่สามารถเข้าถึงการบริการของภาครัฐได้สะดวก และเป็นการขับเคลื่อนสนองตอบนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในการแก้ไขปัญหาความเดือนร้อน พัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น รวมทั้งสอดคล้องกับแนวทางดำเนินการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี 

นายวิสิษฎ์ พวงเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า จังหวัดชลบุรี ได้จัดโครงการออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน เพื่อเป็นการนำบริการของส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ ทุกกระทรวง ออกให้บริการแก่ประชาชน ในพื้นที่เป้าหมายในกิจกรรมที่ประชาชนมีความต้องการ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของประชาชน ลดภาระค่าใช้จ่าย ค่าครองชีพในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน การยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางของการทำงานหรือเป็นหัวใจของการปฏิบัติงาน โดยให้คำนึงถึงความต้องการของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก การประสานความร่วมมือ ระหว่างส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนทุกฝ่าย ในการให้ความรู้ ข้อมูลข่าวสาร เพื่อสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนอย่างถูกต้อง โดยข้าราชการฝ่ายปกครอง นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นผู้มีบทบาทเป็นตัวจักรสำคัญ ที่มีส่วนร่วมต่อความสำเร็จหรือล้มเหลวต่อการแก้ไขปัญหา พัฒนาให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น










paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค