สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ตำรวจแหลมฉบังร่วมกับ กลุ่มไทยออยล์ คุมเข้มห้ามเล่นโคมลอยวันลอยกระทง ในรัศมีโดยรอบโรงกลั่นฯ พร้อมระดมตำรวจ อาสาสมัคร ดูแลประชาชน


วันนี้ (21 พ.ย.61) พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน ผกก.สภ.แหลมฉบัง พ.ต.ท.อานุภาพ คาดีวี รอง ผกก.ป.สภ.แหลมฉบัง, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง พร้อมด้วยนายปพนศิริ มณีเภตรา ผู้ประสานงานประชาสัมพันธ์โรงกลั่น กลุ่มไทยออยล์ ได้ร่วมกันเดินสำรวจจุดภายในบริเวณโรงกลั่นฯ เพื่อคุมเข้ม และป้องกันการเล่นโคมลอยวันลอยกระทง ในบริเวณโดยรอบโรงกลั่นฯ ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  

พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน ผกก.สภ.แหลมฉบัง กล่าวว่า สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลวันลอยกระทงนั้น ทาง สภ.แหลมฉบังได้มีการสั่งห้ามปล่อยโคมในรัศมีโดยรอบโรงกลั่นน้ำมัน เนื่องจากโคมลอยที่ใช้ในปัจจุบันมีขนาดใหญ่ และบรรจุเชื้อเพลิงเป็นจำนวนมาก จึงทำให้สามารถลอยอยู่ในอากาศได้เป็นเวลานาน และเกรงว่าหากตกลงไปในจุดที่อันตรายภายในโรงกลั่น อาจจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้ 

ทั้งนี้ หากผู้ใดฝ่าฝืนมีความผิดตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ห้ามมิให้ผู้ใดในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี จุดและปล่อยหรือกระทำการอย่างใด เพื่อให้บั้งไฟ โคมไฟ โคมควัน หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกัน ขึ้นไปสู่อากาศ และถ้าหากผู้ใดฝ่าฝืน มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

สำหรับผู้ประกอบการร้านค้า หากพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ จะถูกดำเนินคดีในข้อหา สั่ง นำเข้า หรือจำหน่าย นอกจากจะได้รับอนุญาต มีโทษทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือผู้ที่จะมาลอยกระทงบริเวณสะพานปลาอ่าวอุดม หรือบริเวณรอบโรงกลั่นน้ำมันว่า ไม่ควรลอยโคม ซึ่งเราต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะพื้นที่แหลมฉบังเป็นพื้นเศรษฐกิจที่มีทั้งโรงกลั่นน้ำมันหลายโรงกลั่น และโรงงานอุสาหกรรมอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเสี่ยงต่อการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน จากผู้ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์  ก็เป็นได้ 

ทั้งนี้ในช่วงระหว่างเทศกาลลอยกระทงปีนี้ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง กระจายกำลังไปในพื้นที่ รวมถึงอาสาสมัครตำรวจ เพื่อลดปัญหาอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้นด้วย และขณะเดียวกันถ้าประชาชนมีเหตุร้ายสามารถโทรแจ้งได้ที่หมายเลข 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

ด้านนายเลอเลิศ อมรสังข์ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์โรงกลั่น บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า เป็นเรื่องทีดีมากที่มีประกาศให้จังหวัดชลบุรี ห้ามปล่อยโคมลอย เนื่องจากพื้นที่จังหวัดชลบุรีมีโรงงานอุตสาหกรรมและโรงกลั่นรวมทั้งถังเก็บบรรจุแก๊สและสารไวไฟจำนวนมาก หากลอยไปตกจะเกิดอันตรายขึ้นได้อันจะส่งผลทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนัก หรือตกบริเวณสถานีบริการน้ำมัน บ้านเรือนก็จะเกิดความเสียหายเช่นกัน ที่สำคัญชลบุรีใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินอู่ตะเภาซึ่งจะมีเครื่องบินลดระดับบริเวณชายทะเลพื้นที่ จ.ชลบุรี หากลอยไปติดเครื่องยนต์จะส่งผลให้เครื่องบินตกเกิดโศกนาฏกรรมได้ สำหรับในส่วนของโรงกลั่นฯ ก็ได้มีการคุมเข้มและมีมาตรการป้องกันอยู่แล้ว แต่หากมีเจ้าหน้าที่มาช่วยเพิ่มกำลังคุมเข้มอีกด้านก็จะเป็นเรื่องที่ดีมาก








paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค