สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

แชมป์อยู่ทางนี้! สุดยอดหนุ่มนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา น้องอั๋น-อทิญุต สร้างชื่อให้ประเทศหลังคว้าแชมป์เอเชียรถจักรยานยนต์มอเตอร์ครอสรุ่นเยาวชน ที่มาเลเซีย


แชมป์อยู่ทางนี้! สุดยอดหนุ่มนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา "น้องอั๋น-อทิญุต" สร้างชื่อให้ประเทศหลังคว้าแชมป์เอเชียรถจักรยานยนต์มอเตอร์ครอสรุ่นเยาวชน ที่มาเลเซีย เผยไม่มีสปอนเซอร์แต่ได้ดีเพราะมีกำลังหลักสำคัญในการสนับสนุนคือคุณพ่อ เจ้าตัวมุ่งมั่นตั้งใจซ้อมหลังเลิกเรียนจนเกิดเป็นความรักและทำมันให้ดีที่สุดจนธงไทยโบกสะบัดเหนือ 5 ประเทศ 

"น้องอั๋น" อทิญุต เตียงทองคำ วัย 15 ปี นักศึกษา ปวช.ชั้นปีที่ 1 สาขาช่างยนต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา จ.ชลบุรี ในฐานะผู้ชนะเลิศการแข่งขันรถจักรยานยนต์มอเตอร์ครอสรายการมาเลเซีย อินเตอร์เนชันแนล รุ่น MX Junior 85 ซีซี อายุไม่เกิน 15 ปี ที่เพิ่งเดินทางไปร่วมแข่งขันและคว้าแชมป์เอเชียในรุ่นดังกล่าวมาครองได้สำเร็จในช่วงเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ด้วยการเอาชนะคู่แข่งจาก 4 ประเทศ คือ เจ้าภาพมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์

น้องอั๋น อทิญุต เตียงทองคำ เล่าว่าตั้งแต่สมัยเด็กๆ ได้ติดตามคุณพ่ออมรรัตน์ เตียงทองคำ ไปดูพ่อแข่งขันตามสนามต่างๆ จนชื่นชอบและเริ่มฝึกหัดจริงจังตั้งแต่อายุ 5 ขวบ โดยมีคุณพ่อเป็นผู้ฝึกสอนและควบคุมด้านความปลอดภัย ตลอดจนพาไปแข่งขันเก็บเกี่ยวประสบการณ์รายการต่างๆ จนเกิดรักในกีฬาชนิดนี้และได้มุ่งมั่นฝึกซ้อมพัฒนาตนเอง โดยใช้เวลาหลังเลิกเรียนฝึกซ้อมเพื่อให้เกิดความคุ้นชินเป็นใจเดียวกับรถจักรยานยนต์ที่ใช้แข่งขัน ซึ่งได้รับการสนับสนุนรถจักรยานยนต์ใช้แข่งขันจาก Husqvarna Motorcycles ซึ่งเป็นบริษัทที่คุณพ่อทำงานอยู่ และได้ทุนนักกีฬาจากทางวิทยาลัย

ทั้งนี้ ตอนนี้ถือว่ายังไม่มีสปอนเซอร์หรือผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ จะมีเพียงครอบครัวคือคุณพ่อเท่านั้นที่พยายามประสานติดต่อเพื่อนฝูงทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้ลูกชายได้เข้าร่วมแข่งขันรายการต่างๆ ซึ่งต้องใช้จ่ายเงินในครอบครัวในเรื่องของการเดินทาง ที่พัก รวมถึงอาหารการกินต่างๆ เห็นทุกคนทำทุกอย่างอย่างเต็มที่ ในฐานะนักแข่งเราก็ต้องทำเต็มที่ ต้องสู้เพื่อทีม สู้เพื่องาน และสู้เพื่อสิ่งที่เรารัก สุดท้ายผลออกมามันก็คือกีฬา คือความจริงที่เราต้องยอมรับ แต่เรามีความสุขที่ได้มิตรภาพ ได้เพื่อนใหม่ ที่สำคัญคือมีครอบครัวคอยดูแลตลอดเวลาการแข่งขัน

น้องอั๋น-อทิญุต เตียงทองคำ เจ้าของดีกรีแชมป์เอเชียมอเตอร์ครอส MX Junior 85 ซีซี อายุไม่เกิน 15 ปี ยังเล่าด้วยว่าที่ผ่านมาได้ตระเวนแข่งขันจนได้แชมป์มาแล้วหลายรายการทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งแชมป์ประเทศไทย 50 ซีซี อายุไม่เกิน 7 ปี, แชมป์ประเทศไทย 50 ซีซี อายุไม่เกิน 9 ปี, แชมป์ประเทศไทย 85 ซีซี อายุไม่เกิน 14 ปี, แชมป์รุ่นซูเปอร์มินิรายการ CCX&MX Eastern Thailand 85 ซีซี อายุไม่เกิน 15 ปี, แชมป์รายการ NWMX North West AMA และล่าสุด รายการมาเลเซีย อินเตอร์เนชันแนล รุ่น MX Junior 85 ซีซี อายุไม่เกิน 15 ปี หรือเรียกได้ว่าเป็นแชมป์เอเชียรุ่นเยาวชนผู้ที่นำพาธงไตรรงค์โบกสะบัดเหนือ 4 ประเทศร่วมชิงชัย

ทั้งนี้ จะได้ใช้เวลาว่างที่มีในการเก็บตัวฝึกซ้อม ฝึกระเบียบวินัยและความอดทน โดยปกติใช้สนามมอเตอร์ครอสในเขตพื้นที่ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เป็นสถานที่ฝึกซ้อม เพื่อเตรียมตัวในเรื่องของการแข่งขันที่จะมีในปีหน้า ทั้งรายการเก็บคะแนนชิแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ และการป้องกันแชมป์เอเชียในปี 2019 ที่ผ่านมาหลังจากคว้าแชมป์เอเชียแล้วทางวิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา ได้จัดเลี้ยงต้อนรับในฐานะผุ้ชนะเลิศ ซึ่งสร้างความดีใจและภาคภูมิใจให้ตนเองและครอบครัวเป็นอย่างมาก และยืนยันที่จะฝึกซ้อมพัฒนาฝีมือของตนเองให้แข็งแกร่งและดียิ่งๆ ขึ้นไป










paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค