สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ชาวบ้านหนองขาม-ศรีราชา-บางพระ ไม่เห็นด้วยกับการปิดแยกแม่กิมบ๊วย ล่าสุดชาวบ้านร่วมลงรายชื่อคัดค้าน เนื่องจากเดือดร้อนมาก


ที่อาคารศรีราชาประชาคมหลังเล็ก นายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ปลัดอาวุโสอำเภอศรีราชา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน อ.ศรีราชา ครั้งที่ 3/2561 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง 

ในการประชุมครั้งนี้ นายนฤดล บำรุงวงษ์ หัวหน้าหมวดทางหลวงเขาเขียว แขวงทางหลวงชลบุรี ที่ 2  กรมทางหลวง ได้นำเสนอการแก้ไขปัญหาการจราจร บริเวณแยกแม่กิมบ๊วย ทางหลวงหมายเลข 3701/3702 กิโลเมตร92+594 ถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์สาย 7 ตอน 2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา  เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่ามีการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยกรมทางหลวงจะทดลองปิดเป็นเวลานาน 3 เดือน เริ่มปิดในวันที่ 16 ตุลาคม นี้ 

ขณะนี้ทางกรมทางหลวง ได้ทำการประชาสัมพันธ์ การปิดแยกในครั้งนี้ พร้อมทำป้ายแจ้งเส้นทางเลี่ยงให้ประชาชนได้รับทราบแล้ว เมื่อปิดจริงให้ไปใช้เส้นทางดังกล่าวแทน 

ด้านนายธวัช จันทร์ฉาย กำนันตำบลหนองขาม กล่าวว่า หลังชาวบ้านในพื้นที่ตำบลหนองขาม ทราบเรื่องว่าทางกรมทางหลวงจะทดลองปิดแยกแม่กิมบ๊วย เป็นเวลานาน 3  เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. นี้ ทางชาวบ้านได้รวมตัวคัดค้านและลงรายมือชื่อไม่เห็นด้วย เนื่องจากจะสร้างความเดือดร้อนต่อประชาชน, ชาวสวน และเด็กนักเรียนเป็นจำนวนมาก ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรผ่านไปมา 

นอกจากนั้นเส้นทางเลี่ยง ที่จะให้ชาวบ้านไปใช้ในช่วงปิดการจราจรนั้นก็ไม่ได้มาตรฐานและคับแคบ หากไปใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นจำนวนมาก อาจจะเกิดอันตรายกับผู้ใช้เส้นทางนั้นได้  ที่สำคัญไม่สอบถามความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่เลยว่าจะได้รับผลกระทบเช่นไร 

นายธวัช กล่าวต่อไปว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น กรมทางหลวง ควรจะต้องวางแผนแก้ไขในเบื้องต้นก่อนก่อนจะทำการปิดเช่นนี้ เช่น ทำป้ายแจ้งเตือนให้มากขึ้น, ปรับปรุงสัญญาณไฟจราจรที่เสียบ่อยครั้ง, ทำจุดชะลอรถก่อนถึงสัญญาณไฟจราจร เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเหมือนที่ผ่านมา

“ยืนยัน ไม่ให้กรมทางหลวง ทำการปิดแยกแม่กิมบ๊วย อย่างแน่นอน เพราะชาวบ้านในหลายพื้นที่ เช่น หนองขาม, ศรีราชา, บางพระ เดือดร้อนอย่างมาก ควรหาแนวทางอื่นดีกว่า” นายธวัช กล่าว












paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค