สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

สัตว์ล๊อตแรก จากเขาดินถึงเขาเขียวแล้ว ในขณะที่ฮิปโปโปเตมัส “แม่มะลิ” จะมาถึงในเดือนธันวาคมนี้


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 ตุลาคม 2561 เจ้าหน้าที่องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้นำรถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 1 คัน บรรทุกสัตว์ป่าเคลื่อนย้ายมาจากสวนสัตว์ดุสิต กรุงเทพมหานคร เดินทางมาถึงสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อนำสัตว์ป่าชนิดต่างๆ มาเลี้ยงดูภายในสวนสัตว์ ล๊อตแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

นายอรรพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า สำหรับสัตว์ล๊อตแรก ที่ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้รับมอบหมายให้นำสัตว์มาจากสวนสัตว์ดุสิต มาดูแลในวันนี้ ประกอบด้วย คาบีบาร่า จำนวน 4 ตัว ม้าแคระ จำนวน 3 ตัว หมีขอ 4 ตัว ค่างห้าสี 1 ฝูง ลิงกระรอกอีก1 ฝูง ซึ่งสัตว์แต่ละชนิดทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้เตรียมคอกไว้รองรับเรียบร้อยแล้ว จะแยกตามโซนต่างๆ ไว้ก่อน เพื่อให้สัตว์ปรับสภาพความคุ้นเคยของภูมิประเทศ และสภาวะอากาศ คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานสัตว์จะสามารถปรับสภาพได้ และสำหรับสัตว์ชนิดอื่นๆ จะทยอยนำมาให้หมดภายใน 3 เดือนนี้ ประกอบด้วย หมีควาย เสือลายเมฆ ม้าลาย หมีขอ ชูการ์ไกลลเดอร์ เต่าอัลดาบรา ไก่ฟ้าสีทอง ไก่ฟ้าหน้าเขียว นกพิราบหางแพน นกเงือกหัวหงอก  นกกาบบัว นกกระสาคอขาว และ ฮิปโปโปเตมัส “แม่มะลิ” 

ทางด้านนายสัตวแพทย์วิค คำขัน กล่าวว่า สัตว์แต่ละชนิดได้รับการตรวจสภาพมาจากสวนสัตว์เขาดินแล้ว แต่เมื่อมาที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวก็ต้องแยกคอกไว้ก่อนเพื่อให้สัตว์ปรับสภาพ และทีมสัตวแพทย์ต้องตรวจสุขภาพสัตว์อีกครั้ง จึงจะสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความสวนงามได้ ซึ่งเรามีคอกรองรับแล้วซึ่งในตอนนี้ความพร้อมเตรียมรับสัตว์จากสวนสัตว์ดุสิตนั้น90-100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ได้เตรียมปรับปรุงคอกไว้ต่างหากเพื่อรองรับแล้ว ซึ่งการเคลื่อนย้ายสัตว์จากสวนสัตว์ดุสิตนั้นต้องใช้เวลาระยะเวลา 90-120 วัน ส่วนวิธีการเคลื่อนย้ายสัตว์นั้นทางองค์การสวนสัตว์มีผู้ชำนาญการอยู่แล้ว ซึ่งปกติก็จะมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนสัตว์ตามสวนสัตว์ต่างๆ อยู่แล้ว ซึ่งก็จะมีหมอมีทีมงานพนักงานเลี้ยงของสัตว์แต่ละประเภทไปด้วยเพราะเป็นความคุ้นเคยกัน การเคลื่อนย้ายสัตว์คงไม่มีปัญหาอะไร








paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค