สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ชลบุรี สุดจะทนชาวบ้านโวยน้ำประปาเหม็นเน่า อย่างกับศพมาอยู่ในน้ำ วอนหน่วยงานเร่งแก้ไข


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 กันยายน 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า น้ำประปา บริเวณพื้นที่ ม.1 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีกลิ่นเน่าเหม็น คล้ายกับกลิ่นศพลอยน้ำ แต่น้ำยังใส ไม่มีสีเหลืองขุ่นข้นแต่อย่างใด จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้านกำลังเปิดก๊อกน้ำประปาใส่ถังเพื่อนำไปใช้งาน ซึ่งพบว่าน้ำที่ไหลออกมาเป็นสีใสปกติ ไม่มีสีเหลืองขุ่นปนเปื้อนแต่อย่างใด แต่มีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง 

จากการสอบถาม น.ส.อัมพร เอื้อมพร เจ้าของหอพักรายหนึ่งในพื้นที่ ม.1 ต.บึง กล่าวว่า ขณะนี้ตน และชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เนื่องจากน้ำประปา ในพื้นที่ดังกล่าวมีกลิ่นเน่าเหม็น คล้ายกลิ่นศพ ส่งผลให้ไม่สามารถใช้การแม้แต่จะแปรงฟัน ล้างหน้า อาบน้ำ ล้างถ้วย ล้างจาน รวมถึงการซักเสื้อผ้า จึงอยากวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านโดยด่วน 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง การประปาส่วนภูมิภาค สาขาแหลมฉบัง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่แจกจ่ายน้ำประปาให้ชาวบ้านใช้ ทราบว่าขณะนี้มี บ้านเรือนประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำประปา กลิ่นเหม็นเน่า ในพื้นที่ตำบลบึงกว่า 80 % ส่วนพื้นที่ ต.หนองขาม และพื้นที่ ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ก็ได้รับผลกระทบเป็นบางส่วน 

ส่วนสาเหตุที่น้ำประปา เหม็นเน่าในครั้งนี้ ทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขาแหลมฉบัง ได้ชี้แจงกับชาวบ้านในเบื้องต้นว่า เกิดจากการหมักหมมของวัชพืช มาเป็นเวลานานเมื่อสูบน้ำดิบที่เน่าเหม็นไปเข้าสู่กระบวนการผลิตของน้ำประปาโดยผ่านการกรองและใส่สารส้มตามกระบวนการแล้วแต่ก็ยังไม่สามารถดับกลิ่น และทำให้น้ำขาวใสได้ ซึ่งจะมีการประสานขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งแก้ปัญหาดังกล่าว และช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านโดยเร็วต่อไป






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค