สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

นายกเมืองศรีราชา แจง ประเด็นดราม่าการติดตั้งประตูปิด-เปิดอัตโนมัติ ยันไม่เสียเงินค่าเข้าแน่นอน


นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา แจง ประเด็นดราม่าการติดตั้งประตูปิด-เปิดอัตโนมัติ ทางเข้าสะพานเกาะลอยนั้น เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ที่สำคัญเป็นการดูแลทรัพย์สินและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ย้ำไม่เสียเงินอย่างแน่นอน 

จากกรณีที่มีโลกโซเชียล ลงภาพถ่ายบริเวณทางเข้าสะพานเกาะลอยศรีราชานั้น โดยมีตู้ลักษณะคล้ายตู้และไม่กั้นเหมือนด่านเก็บเงิน คาดว่าในอนาคตผู้ที่จะเดินทางเข้าไปในเกาะลอยศรีราชา จะต้องเสียเงินผ่านทางเข้า-ออก อย่างแน่นอน 

นายธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา   กล่าวว่า เนื่องจากสะพาน และพื้นที่ในเกาะลอย  ศรีราชา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนที่ขึ้นชื่อของเมืองศรีราชา ซึ่งที่ผ่านมาจะต้องใช้แผงเหล็กในการปิดกั้น การเข้าออก โดยดูแล้วไม่เหมาะสมกับสะพานที่ซ่อมแซมปรับปรุงอย่างสวยงาม จึงเปลี่ยนเป็นประตูปิด-เปิดแบบอัตโนมัติ ที่สวยงามและเป็นมาตรฐาน 

สำหรับพื้นที่เกาะลอยศรีราชานั้น มีระยะเวลาปิด-เปิด ตั้งแต่ 05.00 น. ถึง 22.00 น. ซึ่งจะให้เจ้าหน้าที่มาดูแลพื้นที่ภายในเกาะลอยตลอดเวลานั้นไม่ไหว ที่สำคัญเจ้าหน้าที่มีไม่เพียงพอ ดังนั้นเพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เนื่องจากมีประชาชนและนักท่องเที่ยวนำรถยนต์มาจอดและข้ามไปพักผ่อนบนเกาะสีชัง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น 

นายธานี กล่าวต่อไปว่า สำหรับประตูปิด-เปิดนั้น ขอชี้แจงและยืนยันกับผู้ที่สอบถามผ่านโลกโซเชียลว่า ไม่มีการเก็บค่าผ่านทางอย่างแน่นอน เพราะการเก็บเงินนั้นจะต้องขออนุมัติผ่านสภาเทศบาลเมืองศรีราชา เพื่อเป็นมติในการเก็บเงิน แต่ถ้าไม่ได้รับการอนุญาตก็ไม่สามารถจัดเก็บได้ เพราะมีกฎระเบียบของทางราชการอย่างเข้มงวด 

สำหรับในอนาคต หน่วยงานราชการที่เดินทางไปยังเกาะสีชัง อาจจะต้องมีคีย์การ์ด ในการเข้า-ออก โดยไม่ต้องรอเจ้าหน้าที่ในการปิด-เปิด ซึ่งขณะนี้ประตูปิด-เปิดอัตโนมัตินั้นอยู่ระหว่างผู้รับเหมาส่งมอบงาน จากนั้นจะทดลองอีกระยะหนึ่งก่อนเปิดอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้  แต่อย่างไรก็ตามประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่ต้องวิตกกังวลต่อการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว โดยยังสามารถเข้าออกได้ตามปกติ








paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค