สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ไทยออยล์ร่วมกับ อ.ศรีราชา จัดประกวดภาพถ่าย มนต์เสน่ห์แห่งศรีราชา


ไทยออยล์ร่วมกับอำเภอศรีราชา แถลงข่าวการประกวดภาพถ่าย "มนต์เสน่ห์แห่งศรีราชา" ประจำปี 2561 ครั้งที่ 1 เพื่อส่งเสริมในชาวอำเภอศรีราชาและประชาชนทั่วประเทศเห็นความสำคัญของเมืองศรีราชา ที่มีสถานที่ท่องเที่ยว, เมืองแหล่งพัฒนาอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ ผ่านมุมมองของภาพถ่าย โดยส่งภาพถ่ายเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน – 15 มิถุนายน 2561 ชิงรางวัลกว่า 8 แสนบาท 

วันนี้ (9 เม.ย.61) นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย นายวิโรจน์ มีนะพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านกำกับกิจการองค์กร บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) และนายดาว วาสิกศิริ นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมแถลงข่าวการประกวดภาพถ่ายไทยออยล์ 2561 ครั้งที่ 1 ในหัวข้อ “มนต์เสน่ห์แห่งศรีราชา” ณ อาคารภูไบ บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมีสื่อมวลชนทุกแขนงร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ 

นายวิโรจน์ มีนะพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านกำกับกิจการองค์กร บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การประกวดภาพถ่าย “มนต์เสน่ห์แห่งศรีราชา” ครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งโครงการประกวดภาพถ่ายที่น่าสนใจระดับประเทศ ที่สำคัญเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวที่อำเภอศรีราชา 

ส่วนสาเหตุที่จัดกิจกรรมในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นที่ตั้งของโรงกลั่นไทยออยล์ มาตั้งแต่ปี 2504 ที่ซึมซับความรัก ความผูกพัน และยังสร้างงาน สร้างอาชีพ รวมถึงความมั่นคงให้กับอำเภอศรีราชามาตลอดระยะเวลา 57 ปี ดังนั้นกิจกรรมดังกล่าวเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของกิจกรรม เพื่อสังคมของกลุ่มไทยออยล์ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง อันมุ่งเน้นการสร้างคุณค่าให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่อำเภอศรีราชาแห่งนี้ 

นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา กล่าวว่า โครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ชาวอำเภอศรีราชา และประชาชนทั่วประเทศได้เห็นความสำคัญของ “เมืองศรีราชา” เมืองที่เป็นทั้งถิ่นที่อยู่อาศัยอันสมบูรณ์ของผู้คนมายาวนาน เมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย, เมืองที่เป็นแหล่งพัฒนาอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ ผ่านมุมมองของภาพถ่าย ซึ่งการส่งภาพถ่ายเข้าประกวด โดยภาพถ่ายนั้นจะต้องสะท้อนให้เห็นถึงการท่องเที่ยว ศิลปะ ประเพณี วัฒนธรรม ชีวิตความเป็นอยู่ ของดีประจำถิ่นต่างๆ ของอำเภอศรีราชา  

นอกจากนี้ กิจกรรมดังกล่าวยังสามารถสร้างบันทึกทางประวัติศาสตร์ให้กับเมืองศรีราชา ผ่านมุมมองการถ่ายภาพของประชาชนทั่วประเทศได้อีกด้วย ที่สำคัญเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อดึงรายได้เข้าสู่พื้นที่ได้อีกช่องทางหนึ่ง ผ่านช่วงเทศกาลสงกรานต์และประเพณีกองข้าวที่จะถึงนี้ 

ด้านนายดาว วาสิกศิริ นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า สำหรับโครงการฯ ประกวดภาพถ่าย "มนต์เสน่ห์แห่งศรีราชา" นั้น มีกำหนดระยะเวลาการส่งภาพถ่ายเข้าประกวด ได้ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน – 15 มิถุนายน 2561 โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดทางเว็บไซต์ของสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ www.rpst.or.th/thaioilphotocontest www.facebook.com/RPSThailand หรือเว็บไซต์ของกลุ่มไทยออยล์ ที่ www.thaioilgroup.com/thaioilphotocontest 

สำหรับผู้ที่ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดนั้น สามารถส่งได้คนละ 5 ภาพ โดยห้ามนำภาพที่เคยได้รับรางวัลมาแล้วส่งเข้าประกวด ส่วนผู้ที่ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดสามารถส่งได้ทุกเพศ, ทุกวัย ทั้งมืออาชีพ, ประชาชนทั่วไป หรือนักเรียน นักศึกษา ได้ทั้งหมด 

โดยรางวัลในการประกวดภาพถ่ายดังกล่าว มีทั้งหมด 23 รางวัล แบ่งเป็นรางวัลชนะเลิศ มูลค่า 150,000 บาท จำนวน 1 รางวัล, รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง (รางวัลที่ 2) มูลค่า 100,000 บาท จำนวน 1 รางวัล, รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง (รางวัลที่ 3) มูลค่า 80,000 บาท จำนวน 1 รางวัล, รางวัลชมเชย จำนวน 10 รางวัลๆ ละ 15,000 บาท และรางวัลพิเศษสำหรับผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอศรีราชา จำนวน 10 รางวัลๆ ละ 15,000 บาท










paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค