สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

อำเภอศรีราชา แต่งชุดไทยให้บริการประชาชน เกาะกระแส “ออเจ้า” รับเทศกาลสงกรานต์


ข้าราชการอำเภอศรีราชา ร่วมแต่งชุดไทยเพื่อให้บริการประชาชน เกาะกระแส “ออเจ้า” รับเทศกาลสงกรานต์ ทำให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการ พึงพอใจและผ่อนคลายไม่เคร่งเครียดที่เห็นข้าราชการแต่งชุดดังกล่าว 

วันนี้ (10 เม.ย.61) กระแส “ออเจ้า” จากละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ที่โด่งดังไปทั่วประเทศ ทำให้คนไทยเริ่มหาผ้าไทยมาสวมใส่ตามตัวละคร ประกอบกับรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ได้มีหนังสือสั่งการให้ข้าราชการทุกจังหวัดแต่งกายด้วยชุดไทยให้บริการประชาชน นายนิติ วิวัฒน์วานิช   นายอำเภอศรีราชา จึงได้นำข้าราชการในสังกัดอำเภอศรีราชา ทุกหน่วยงาน ร่วมกันแต่งชุดไทยเพื่อให้บริการประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการที่ว่าการอำเภอศรีราชา ท่ามกลางความสวยสดงดงามของชุดผ้าไทยของข้าราชการที่สรรหาชุดไทยหลากหลายสีสันมาแต่งในครั้งนี้ จนประชาชนที่มาติดต่อราชการต่างพึงพอใจและมีความสุขที่ข้าราชการแต่งย้อนยุคทำงาน 

สำหรับการแต่งชุดไทยเป็นนโยบายของนายภัครธรณ์   เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ที่มีหนังสือสั่งการให้ข้าราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงต่างๆ ร่วมไปถึงข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่ ให้แต่งชุดไทยทุกวันอังคาร เพื่อเป็นการอนุรักษ์และปลูกฝังจิตสำนึกให้เยาวชนไทยไม่ลืมรากเหง้าของบรรพบุรุษ 

นายนิติ กล่าวว่า สำหรับการแต่งชุดไทย เพื่อสะท้อนถึงวัฒนธรรมไทยความเป็นไทยสะท้อนถึงรากเหง้าความเป็นไทยให้กับชาวต่างชาตินักท่องเที่ยวรวมถึงประชาชนคนไทยได้ตระหนักถึงวัฒนธรรมความดีงาม ความงดงาม ของความเป็นไทยของเราและในการใส่ชุดไทยของทางอำเภอศรีราชา จะพร้อมใจกันใส่ทุกวันอังคาร ซึ่งข้าราชการส่วนใหญ่พอใจพร้อมให้ความร่วมมือในการแต่งชุดไทยดังกล่าว 

ด้าน น.ส.พัสวีวรรณ เนื่องจำนงค์ นักศึกษาที่มาติดต่อราชการที่อำเภอศรีราชา กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาติดต่อที่อำเภอศรีราชาแล้วรู้สึกประทับใจและน่ารักมากที่ข้าราชการ ร่วมกันแต่งชุดไทย จากกระแสออเจ้า มาให้บริการประชาชนที่มาติดต่อราชการ ยิ่งเข้ามาแล้วเห็นชุดสวยๆงามๆ ที่เจ้าหน้าที่แต่งกันทำให้รู้สึกผ่อนคลายและไม่อึดอัด เพราะที่ผ่านมาใช้ชุดข้าราชการหรือชุดสูท ทำให้ดูอึดอัดเกินไป









paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค