สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดตัวสมาชิกใหม่ ลูกลีเมอร์หางแหวน แฝด 2 ตัวต้อนรับวันสงกรานต์


นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้สมาชิกใหม่เป็นลูกลีเมอร์หางแหวน จำนวน 2 ตัว เป็นเพศเมียทั้งคู่ โดยวันนี้ออกมาอวดโฉมกินอาหารรวมกับฝูงลีเมอร์หางแหวนภายในส่วนแสดง และได้รับการตรวจสุขภาพจากสัตวแพทย์ของสวนสัตว์แล้ว พบว่าสุขภาพแข็งแรง ได้รับการเลี้ยงดูจากแม่ลีเมอร์หางแหวนเป็นอย่างดี โดยลูกทั้งสองตัวยังเกาะอยู่ที่บริเวณหน้าอกและหลัง ของแม่บางครั้งลงมาเล่นปีนป่ายและเล่นซุกซนตามกิ่งไม้ ปัจจุบันทางสวนสัตว์ฯ มีลีเมอร์หางแหวน จำนวน 19 ตัวเป็นเพศผู้11ตัวและเพศเมีย 8 ตัว 
นายอรรถพร กล่าวต่อว่า นับเป็นข่าวดีอีกครั้ง ที่ทางสวนสัตว์ ได้สมาชิกใหม่ถึง 2 ตัว ในโอกาสนี้เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย จึงขอเชิญชวนน้อง ๆ หนู ๆ และนักท่องเที่ยวสัมผัสความน่ารักอย่างใกล้ชิด พร้อมเชิญชวนร่วมกิจกรรมพิเศษให้อาหารแม่ลูกลีเมอร์หางแหวนและถ่ายภาพอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ขอเชิญนักท่องเที่ยวและประชาชนร่วมสักการะและบูชาพระบรมสารีริกธาตุ จากประเทศศรีลังกา เพื่อความเป็นสิริมงคล ตั้งแต่วันที่ 13-16 เมษายน 2561 ณ อาคารสัตววิทยา 

สำหรับลีเมอร์ เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม มีรูปร่างทั่วไปคล้ายกับลิง แต่ว่ามีส่วนหัวคล้ายหมาจิ้งจอก มีจมูกและปากแหลมยาว มีดวงตากลมโต ขนหนาฟู มีหางยาวเป็นพวงเหมือนกระรอก โดยลีเมอร์จะหากินในเวลากลางวันและนอนหลับในเวลากลางคืน ตามรายงานของสหภาพนานาชาติเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและทรัพยากรธรรมชาติ (IUCN) ระบุว่าลีเมอร์กำลังตกอยู่ในภาวะถูกคุกคามจัดอยู่ในภาวะเสี่ยงสูญพันธุ์ตามบัญชีแดงของสหภาพเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ
สอบถามเพิ่มเติมโทร 038-318-444 หรือ www.kkopenzoo.com






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค