สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ครอบครัว “เหล่าพิพัฒนา“ บริจาคเงิน 1.2 ล้านบาท สมทบสร้างอาคารศูนย์รักษาพยาบาลรวมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า ๑๕๐ ปี รพ.สมเด็จฯ ณ ศรีราชา ที่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์


วันนี้ (22 มี.ค.61) นางละเอียด เหล่าพิพัฒนา อายุ 72 ปี พร้อมด้วย ดร.ไข่มุก เหล่าพิพัฒนา บุตรสาว และครอบครัวเหล่าพิพัฒนา ได้เดินทางมามอบเงินจำนวน 1.2 ล้านบาท แก่ นายแพทย์สมยศ โล่ห์จินดาพงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ตัวแทนรับมอบ เพื่อสมทบทุนสร้างอาคารศูนย์รักษาพยาบาลรวมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า ๑๕๐ ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย 

ดร.ไข่มุก กล่าวว่า ทางครอบครัวให้ความสำคัญในการก่อสร้างอาคารศูนย์รักษาพยาบาลรวมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า ๑๕๐ ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย  เนื่องจากผู้ป่วยต้องยังต้องการสถานที่ในการรักษาพยาบาล ที่สำคัญตนเกิดที่โรงพยาบาลแห่งนี้ จึงมีความผูกพัน 

ที่ผ่านมาต้องการจะช่วยเหลือทางโรงพยาบาล แต่ยังไม่มีความพร้อม แต่ในวันนี้ครอบครัวมีความพร้อมแล้ว จึงคิดแบ่งปันและช่วยเหลือ และที่สำคัญในปีนี้เป็นปีที่นางละเอียด(มารดา) อายุครบ 72 ปี จึงได้มาบริจาคเงินสมทบทุนสร้างอาคารดังกล่าว เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดและให้คุณแม่มีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง 

อนึ่ง.อาคารดังกล่าวได้รับพระราชทานชื่อว่า “อาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ 150 ปี” ตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงเสด็จมาเยี่ยมชมโรงพยาบาลฯ และพบว่า มีสภาพแออัดมาก จึงมีโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อให้เป็นศูนย์รักษาพยาบาลรวมแห่งภาคตะวันออก อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นอาคารขนาดใหญ่สูง 26 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 158,426 ตารางเมตร สามารถให้บริการผู้ป่วยนอกมากกว่า 8,000 คนต่อวัน มีเตียงรับผู้ป่วย 745 เตียง ใช้งบประมาณในการก่อสร้างกว่า 5,000 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 6 ปี (พ.ศ.2558-2563) โดยได้รับงบประมาณอุดหนุนจากรัฐบาลมาส่วนหนึ่ง แต่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ในขณะนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาท






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค