สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ภาครัฐ-เอกชน จ.ชลบุรี จวกยับ หลังเปิดใช้เส้นทางพิเศษระหว่างเมือง สายกรุงเทพฯ-พัทยา (มอเตอร์เวย์ สาย 7) เพียงไม่กี่สัปดาห์ สร้างปัญหาต่อประชาชนและเศรษฐกิจของประเทศ


ภาครัฐ-เอกชน จ.ชลบุรี จวกยับ หลังเปิดใช้เส้นทางพิเศษระหว่างเมือง สายกรุงเทพฯ-พัทยา (มอเตอร์เวย์ สาย 7) เพียงไม่กี่สัปดาห์ สร้างปัญหาต่อประชาชนและเศรษฐกิจของประเทศ เตรียมรวบรวมปัญหาเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาในระยะสั้นและยาว ต่ออธิบดีกรมทางหลวง หรือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป
วันนี้ (9 ม.ค.60) นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานการประชุม เพื่อรับทราบปัญหาและแนวทางแก้ไข จากการเปิดใช้เส้นทางพิเศษระหว่างเมือง สายกรุงเทพ-พัทยา (มอเตอร์เวย์ สาย7) ณ ห้องประชุมศาลาประชาคม อำเภอศรีราชา พร้อมมีหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ เช่น ศรีราชา, บางพระ, แหลมฉบัง และหนองขาม และผู้ประกอบการขนส่งสินค้า ที่ได้รับความเดือดร้อนเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ พร้อมมีตัวแทนจากกรมทางหลวงมารับฟังเพื่อวางแนวทางการแก้ไขต่อไป
นายเชาวลิตร กล่าวว่า ในการประชุมในครั้งนี้ มีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ได้เสนอถึงปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะปัญหารถติดเป็นเวลานานหลายชั่วโมง, ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ, ปัญหาการเดินทางข้ามจากถนนมอเตอร์เวย์ฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่งหนึ่ง โดยกรมทางหลวงวางแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร ในระยะสั้นและระยะยาวเพราะปัญหาที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายต่อสังคม, ต่อการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศอย่างมหาศาล
สำหรับปัญหาที่ภาครัฐและเอกชน เสนอนั้น ทางจังหวัดชลบุรีจะรวบรวม เพื่อทำหนังสือถึงอธิบดีกรมทางหลวง หรือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการวางแนวทางแก้ไข เนื่องจากตัวแทนจากกรมทางหลวงที่รับเรื่องในครั้งนี้ เป็นระดับล่างไม่สามารถชี้แจงและทำความเข้าใจต่อผู้ที่เดือดร้อนได้เท่าที่ควร เพราะบางเรื่องเป็นระดับนโยบาย ที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเป็นระบบ
โดยข้อเสนอต่างๆ ประกอบด้วย 1.ป้ายบอกเส้นทางในการเดินทางเข้า-ออกถนนมอเตอร์เวย์ ไปจุดต่างๆ ให้ชัดเจน 2.เปิดจุดทางเข้า-ออกฉุกเฉินบนถนนมอเตอร์เวย์ หากมีอุบัติเหตุร้ายแรง สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทันท่วงที 3.เส้นทางคู่ขนานมอเตอร์เวย์มีไฟแดงหลายจุด ทำให้การจราจรติดขัด อาจยกเลิกและไปยูเทิร์นแทน 4.จุดทางเข้า-ออก มอเตอร์เวย์มีน้อยไม่เพียงพอ ควรหาจุดเข้า-ออกเพิ่ม 5.ย้ายด่านเก็บเงินบางจุดที่สร้างปัญหารถติด ไปสร้างตรงจุดที่เหมาะสมแทน 6. เพิ่มเส้นทางคู่ขนานจาก 2 เลน เป็น 3 เลน ฯลฯ
นายเชาวลิตร กล่าวต่อไปว่า สำหรับข้อเสนอต่างๆ นั้น ทางจังหวัดจะเฝ้าติดตามอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งบางเรื่องสามารถดำเนินการได้ทันท่วงที เพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้น แต่บางเรื่องจะต้องใช้ระยะเวลา โดยหน่วยงานที่รับผิดชอบจะต้องมีคำตอบว่าดำเนินการอะไรและจะแล้วเสร็จเมื่อไร โดยจะต้องมีการประชุมและติดตามอย่างต่อเนื่อง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จจากการประชุม มีกลุ่มสมาคมผู้ประกอบการขนส่งแหลมฉบังและชมรมขนส่งสินค้าท่าเรือแหลมฉบัง ได้ยื่นหนังสือต่อนายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ถึงปัญหาความเดือดร้อนด้านการจราจรติดขัดบนถนนเส้นทางพิเศษระหว่างเมือง สายกรุงเทพฯ-พัทยา (มอเตอร์เวย์ สาย7) เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น








paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค