สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ครอบครัว อ่ำพุทรา สะสมพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 9 กว่าสองหมื่นชิ้นตลอดไป


ครอบครัว “อ่ำพุทรา”  เทิดทูนในหลวง รัชกาลที่ 9  สะสมพระบรมฉายาลักษณ์ มากกว่า 20,000 รูป พร้อมนำภาพหายากใส่กรอบติดทุกพื้นที่ ในบ้าน และยังสะสมของที่ระลึก ,ธนบัตร และเหรียญกษาปณ์  โดยยึดแนวทางพระราชดำรัส เศรษฐกิจพอเพียง สอนลูกหลาน 

ผู้สื่อข่าว ได้พบครอบครัวนายประวิน-นางธัญนันท์  อ่ำพุทรา พร้อมลูกสาว ณ บ้านเลขที่ 510 หมู่ 11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา เปิดเป็นร้านจำหน่ายของชำ และของเบ็ดเตล็ดทั่วไป  ที่รัก และเทิดทูน “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  บรมนาถบพิตร โดยได้สะสมพระบรมฉายาลักษณ์มานานกว่า 36 ปีแล้ว พร้อมใส่กรอบรูปอย่างสวยงาม เก็บไว้เป็นจำนวนมากกว่า 20,000 รูป โดยจะติดรูปภาพไว้ทุกแห่งทั่วบ้าน เช่น หน้าร้าน ห้องโถง ห้องครัว และห้องนอน 

นายประวิน และ นางธัญนันท์  อ่ำพุทรา  กล่าวว่า ตนและครอบครัวสะสมภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  บรมนาถบพิตร  มานานกว่า 36 ปีแล้ว โดยเห็นรูปของพระองค์ท่านจะมีในลักษณะแบบไหน  ก็จะเก็บไว้ทั้งหมด หรือนำไปใส่กรอบไว้ และหากภาพไหนไม่สามารถใส่กรอบได้ก็จะเก็บสะสมไว้ในกล่องและในอัลบั้มรูป เนื่องจากรักในพ่อหลวง และเทิดทูนพ่อหลวงอย่างมาก 

ที่ผ่านมา ที่ประชาชนเห็นข่าวว่าที่บ้าน  รักและเทิดทูนพระองค์ท่าน  ก็ได้จัดส่งภาพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  ที่หายากมาให้เพื่อนำมาเก็บรักษา และได้ภาพมาจะนำมาใส่กรอบรูปติดข้างฝาบ้าน  สร้างความภาคภูมิใจต่อผู้ที่ส่งภาพมาให้เป็นอย่างมาก 

นอกจากนั้นยังได้สะสมธนบัตรแบบต่างๆ , ที่ใช้ในปัจจุบัน และ ธนบัตรแบบเก่าๆที่หายาก พร้อมเหรียญกษาปณ์ ที่ระลึกในหลวง รัชกาลที่ 9 ไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อไว้ในลูกหลานได้
นายประวิน และ นางธัญนันท์   กล่าวต่อไปว่า  ขณะนี้ครอบครัวยังระลึกถึงพระองค์ท่าน อยู่ทุกวัน เหมือนพระองค์ท่านไม่ได้ไปไหน เนื่องจากมองไปตรงจุดไหนของบ้านก็พบภาพพระบรมฉายาลักษณ์  พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทุกมุมบ้าน นอกจากนั้นทางครอบครัวได้ยึดแนวพระราชดำรัส เศรษฐกิจพอเพียง สอนลูกหลาน ให้ใช้จ่ายอย่างประหยัดตลอดไป


paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค