สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

กฟภ. ทอดกฐินสามัคคีสร้างพระอุโบสถ 2 ชั้น ยอดเกือบ 2 ล้านบาท


ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นำคณะร่วมทอดกฐินสามัคคีสร้างพระอุโบสถ 2 ชั้น วัดสัจจธรรมอุเทนถวาย ตำบลบางพระ รวมยอดเกือบสองล้านบาท 

วันนี้ (14 ต.ค.60) นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นำคณะผู้บริหาร ผู้จัดการ และพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ ร่วมทอดกฐินสามัคคี เพื่อทำนุบำรุงศาสนสถานและร่วมก่อสร้างพระอุโบสถ 2 ชั้น ณ วัดสัจจธรรมอุเทนถวาย ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  

ทั้งนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้จัดให้มีการทอดกฐิน 4 ภาค  อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อให้คณะผู้บริหารและพนักงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่สำนักงานต่าง ๆ ได้ร่วมสร้างบุญสร้างกุศลร่วมกับประชาชนในพื้นที่ ถือเป็นประเพณีอันดีงามของพุทธศาสนิกชนที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาเป็นระยะเวลายาวนาน โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้รวบรวมเงินกฐิน เพื่อถวายให้แก่วัดต่าง ๆ ที่กำหนดขึ้นในแต่ละปี และในปี 2560 ได้กำหนดให้มีการทอดกฐินตั้งแต่วันที่ 7 – 21 ตุลาคม 2560 ได้แก่ วัดศรีบุญเรือง อำเภอคำตากล้า จังหวัดสกลนคร วัดสุวรรณฉิมพลี หรือวัดป่างิ้ว อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ วัดสัจจธรรมอุเทนถวาย อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี วัดเขากล้วย อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร และวัดประดู่ทรงธรรม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

สำหรับงานบุญทอดกฐินสามัคคีการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในวันนี้ ได้ยอดเงินรวมทั้งสิ้น 1,877,095 บาท  ในการถวายเงินเพื่อทำนุบำรุงศาสนสถานและร่วมก่อสร้างพระอุโบสถ 2 ชั้น เพื่อใช้เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธสัจจนิโรจนศรีอริยเมตรัยที่แกะสลักจากหินอ่อน หน้าตักกว้าง 2.75 เมตร สูง 3 เมตร และใช้ในการประกอบกิจของสงฆ์ รวมทั้งใช้ปฏิบัติธรรม ประกอบพิธีต่าง ๆ ทางศาสนาต่อไป



paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค