สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

เครือไทยออยล์ รุกธุรกิจร้านกาแฟในสถานีบริการน้ำมันไทยออยล์ ภายใต้แบรนด์ กาแฟไรโน่


เครือไทยออยล์ รุกธุรกิจร้านกาแฟ ภายใต้แบรนด์ “กาแฟไรโน่” ตอบโจทย์งานบริการ รับความต้องการลูกค้า ทั้งที่เข้ามาเติมน้ำมันในสถานีบริการน้ำมัน และคอกาแฟทั่วไป ชิมลางเปิดสาขาแรกในปั๊มน้ำมันไทยออยล์ สาขาบางพระ ก่อนเปิดสาขา 2 ที่ ต.อ่าวอุดม จ.ชลบุรี และขยายเพิ่มอีก 3 สาขาในระยะเวลา 5 ปี เผยแม้เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานแต่ก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี 

นายประเสริฐ เลิศวานิช กล่าวถึงการรุกตลาดร้านกาแฟ ในสถานีบริการน้ำมันไทยออยล์ ซึ่งเปิดให้บริการสาขาแรกที่ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ภายใต้แบรนด์ “ไรโน่” ที่มีสัญลักษณ์เป็นตัวการ์ตูนแรด ว่าเกิดจากเทรนด์ของธุรกิจร้านกาแฟ ที่ยังคงเป็นที่นิยมจากความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟที่ยังมีอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับไทยออยล์มีสถานีบริการน้ำมันของตัวเอง จึงถือเป็นการตอบโจทย์ด้านงานบริการที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายน้ำมันได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการได้เพียง 2 เดือน ก็พบว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งที่เข้ามาเติมน้ำมัน และคอกาแฟทั่วไปเป็นอย่างดี โดยมียอดขายเฉลี่ยต่อวันไม่น้อยกว่า 100 แก้ว
สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาของ “ร้านกาแฟ ไรโน่” นอกจากจะเป็นคอกาแฟทั่วไปแล้ว ยังรวมถึงกลุ่มคนทำงานและพนักงานบริษัทไทยออยล์ และในเครือไทยออยล์ทั้งหมด เนื่องจากบริษัทฯ มีแนวคิดที่จะขยายสาขาแห่งที่ 2 ที่สถานีบริการน้ำมันในไทยออยล์ ที่ ต.อ่าวอุดม และยังจะขยายสาขาเพิ่มอีก 3 สาขาในปีหน้า โดยมุ่งเป้าหมายการขยายสาขาที่บริษัทต่างๆ ที่อยู่ในเครือซึ่งมีพื้นที่เหมาะสม 

“กาแฟของเราเป็นกาแฟไทยจากดอยซึ่งอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งร้านกาแฟ “ไรโน่” ไม่ได้ขายเฉพาะกาแฟร้อนและกาแฟเย็นเท่านั้น แต่ยังจำหน่ายผลิตภัณฑ์ อาทิ เม็ดกาแฟ และถ้วยกาแฟ พร้อมโลโก้ ซึ่งความพิเศษของกาแฟ “ไรโน่” คือการตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบ กาแฟ ทั้งการสัมผัสใน รูป รส และกลิ่นอย่างแท้จริง ส่วนจุดขายสำคัญนอกจากจะอยู่ที่การใช้เมล็ดกาแฟพันธุ์ดีแล้ว แก้วกาแฟ ยังได้มาตรฐานและขนาดใหญ่ โดยใช้นมสดเป็นส่วนผสมสำคัญ ภายใต้ราคาขายเพียงแก้วละ 40-65 บาท และขณะนี้เมนูชูโรงก็คือ เอสเพรสโซ่เย็น, คาปูชิโน่เย็น, อเมริกาโน่ และชาเขียว” 

ทั้งนี้แผนงานในอนาคต ยังเตรียมที่จะฝึกพนักงานบาร์เร็ตต้า (เด็กชงกาแฟ) ให้ได้อีก 30 คน รวมทั้งผู้จัดการร้าน, พนักงานการตลาด เพื่อเตรียมขยายสาขาในอีก 5 ปีข้างหน้า และในปี 2561 ยังจะเปิดสาขา 2 ที่สถานีจำหน่ายน้ำมันที่ ต.อ่าวอุดม อีกด้วย 

เช่นเดียวกับ นายสาโรจน์ พรหมมา ผู้จัดการร้านกาแฟ ที่กล่าวว่าสถานีบริการน้ำมันไทยออยล์ สาขาบางพระมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 200 คันต่อวัน ดังนั้นการเปิดร้านกาแฟของตนเอง จึงถือเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ส่วนการสร้างแบรนด์ “กาแฟ ไรโน่” ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นนั้น ในแง่ของการตลาดก็จะเดินหน้าเจาะกลุ่มลูกค้าตามห้าง ร้าน และบริษัทต่างๆ ที่อยู่ในเครือ รวมทั้งการทำประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งคาดว่า “กาแฟ ไรโน่” จะเป็นที่รู้จักและครองใจลูกค้าได้ในไม่นานนี้ และในอนาคตก็อาจจะมีการขายเฟรนไชส์ เพียงจะต้องสร้างชื่อแบรนด์ให้แข็งแกร่งก่อน






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค