สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

กินเจอำเภอศรีราชา ศาลเจ้าต่างปรับรูปแบบให้สอดคล้องกับสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 เน้นสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอย่างเรียบง่ายตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

 

นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี เขต 5 อำเภอศรีราชา ด้วยความห่วงใยสุขภาพของประชาชน ที่มาร่วมงานเทศกาลถือศีลกินเจ ตามศาลเจ้าในพื้นที่ศรีราชา จึงนำคณะทำงานลงพื้นที่ตามศาลเจ้าที่มีประชาชนเดินทางมากราบไหว้องค์เทพเจ้าในช่วงถือศีลกินเจ โดยพบว่าตามศาลเจ้าต่างๆนั้นไม่ได้เปิดโรงทานให้คนมารับประทานอาหารเจเหมือนทุกปีเน้นสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอย่างเรียบง่ายตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข แต่เปิดให้ประชาชนมากราบไหว้องค์เทพเจ้าในช่วงเทศการกินเจ โดยลงพื้นที่ศาลเจ้าพุทธสมาคมมามกสว่างประทีปธรรมสถาน มอบหน้ากากอนามัย 5,000 ชิ้น ให้กับนายฉัตรชัย กำจรกิจการ นายกสมาคมพุทธสมาคมมามกสว่างประทีปธรรมสถาน และคณะกรรมการ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับสาธุชนที่มาร่วมเทศกาลกินเจและมาไหว้องค์เทพเจ้าในศาลเจ้า หลังจากนั้นได้เดินทางไปพบปะกับผู้ประกอบการร้านอาหารเจหน้าโรงเจ พร้อมมอบหน้ากากอนามัยให้ผู้ประกอบการร้านอาหารเจไว้แจกแก่ผู้ที่มารับประทานอาหารเจกันในร้าน 

ต่อมาได้เดินทางไปที่ศาลเจ้าพุทธสมาคมเพียวเยี้ยวไท้ศรีราชามอบหน้ากากอนามัย 5,000 ชิ้น ให้กับนางสายพร จุรีกานนท์ นายกกิตติคุณพุทธสมาคมเพียวเยี้ยวไท้ศรีราชาตลอดกาลและนายสมชาติ ชาติกิติสาร รองประธานกินเจ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับสาธุชน ที่มาร่วมงานถือศีลกินเจ และมาไหว้องค์เทพเจ้า รวมถึงได้ไหว้องค์เทพเจ้าในศาลเจ้าและร่วมรับประทานอาหารเจ ที่ทางโรงครัวจัดทำไว้ต้อนรับกับทางคณะที่ไปมอบหน้ากากอนามัย หลังจากนั้นได้เดินทางไปที่วิหารเหมือนฟ้าเพียงเยี้ยงไท้ เซือนซือเขากิเลนศรีราชา มอบหน้ากากอนามัยจำนวน 2,500 ชิ้นอีกด้วย 

โดยนายขวัญเลิศ กล่าวว่าเป็นห่วงประชาชนที่มาร่วมถือศีลกินเจในพื้นที่ศรีราชาจึงได้จัดหน้ากากอนามัยไปมอบไว้ตามศาลเจ้า ที่ประชาชนมาร่วมงานถือศีลกินเจ หรือประชาชนที่มาไหว้องค์เทพเจ้าตามศาลเจ้าในช่วงเทศกาลกินเจเพื่อให้ตามศาลเจ้าได้แจกจ่ายกับประชาชนที่มาร่วมถือศีลกินเจ ซึ่งในช่วงนี้ยังมีไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่ว แต่ทุกศาลเจ้าก็ยังคงปฏิบัติตามตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งคัดไม่มีการเปิดโรงทานให้ประชาชนเข้ามารับประทานอาหารกัน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19







paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค