สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดตัวสมาชิกใหม่ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ ชวนโหวตชื่อ หมูหวาน หรือ เบค่อน ลุ้นรับรางวัล

 


นายอนุพงษ์ อนนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว  รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอีกครั้งที่ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้สมาชิกใหม่เป็นลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เพศเมียจำนวน 1 ตัว เกิดเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 จากแม่ชื่อกันยา อายุ 6 ปี พ่อชื่อโทนี่  อายุ 21 ปี โดยทางสัตวแพทย์ประจำสวนสัตว์ ได้ตรวจสุขภาพพบว่าแม่และลูกฮิปโปโปเตมัสแคระนั้นมีสุขภาพแข็งแรงดีแล้ว ขยับตัวเดินไปมา เดินคลอเคลียไม่ห่างแม่ จึงได้ปล่อยให้อยู่รวมกันแต่ระยะนี้แม่ยังหวงลูกอยู่ โดยจะคอยเฝ้ามองไม่ให้เจ้าหน้าที่เลี้ยงสัตว์เข้าไปใกล้แต่อย่างไร สำหรับเจ้าลูกฮิปโปโปเตมัสแคระตัวนี้ถือเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวที่ต่างพาบุตรหลานเข้ามาชื่นชมในความน่ารักของมัน รวมทั้งถ่ายรูปไปเป็นที่ระลึก 

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เชิญชวนร่วมสนุก โหวตเลือกชื่อที่พนักงานเลี้ยงตั้งชื่อไว้ 2 ชื่อ คือ หมูหวาน และ เบค่อน ซึ่งเป็นชื่อที่คุ้นเคยและง่ายต่อการเรียก โดยร่วมโหวตผ่านทาง Facebook สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ช่องทางเดียวเท่านั้น โดยสวนสัตว์ จะจับฉลากจากชื่อที่ถูกโหวตมากที่สุด จำนวน 1 รางวัล ลุ้นรับเงินรางวัล  3,000 บาท และลุ้นรับบัตรเข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวฟรี 1 ปี อีก 10 รางวัล จากผู้ร่วมโหวตทั้งหมด สามารถโหวตได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 5 เมษายน 2564 และประกาศผลผู้โชคดีวันที่ 12 เมษายน 2564 ผ่าน Facebook สวนสัตว์เปิดเขาเขียว 

สำหรับลูกฮิปโปโปเตมัสแคระที่เกิดใหม่นี้ ถือว่าเป็นน้องสาว ของเจ้าหมูตุ๋น หนึ่งในฮิปโปโปเตมัสแคระ ที่โด่งดังมาจากโลกโซเชียล มีผู้เข้ามาชมความน่ารักผ่านเพจ เฟสบุ๊ค "ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง" ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเป็นจำนวนมาก ด้วยคลิป  ท่าทาง อิริยะบทต่างๆ ที่ไม่เหมือนฮิปโปทั่วไป มาให้ชมคลายเครียด ในช่วงปิดสวนสัตว์ ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมาปัจจุบันสวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีฮิปโปโปเตมัส 10 ตัว และฮิปโปแคระ 8 ตัว รวมถึงแม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัส ที่มีอายุยืนที่สุดในประเทศไทย และสวนสัตว์ขอเชิญร่วมโครงการกุศลเพื่อการอนุรักษ์สัตว์ป่า ใน โครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า สามารถสอบถามได้ที่เบอร์โทร 038-318444







paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค