สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ไอเดีย เก๋ ติดภาพคนจำลองช่วยเพนกวินเดินพาเหรด เหมือนมีผู้ชม


นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี เผยว่า หลังจากการปิดให้บริการเข้าชมสวนสัตว์ชั่วคราว ตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการระบาดของเชื้อโควิด-19 ในช่วงนี้สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ก็ดูแลบรรดาสัตว์ต่างๆ เน้นคุณภาพชีวิตสัตว์ที่ดี ที่ส่วนแสดงเพนวิน ได้นำเพนกวินฮัมโบล์ด จำนวน 40 ตัว เดินพาเหรด ออกกำลังกาย อวดโฉมให้สัมผัสความรัก เหมือนเดิม ออกมาตามเส้นทางจากด้านในส่วนแสดงออกมายังสระน้ำด้านหน้า และให้อาหารเพนกวิน ทุกวัน  ด้วยสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป ตอนนี้ยังไม่มีคนดู จึงได้จัดเจ้าหน้าที่มาช่วยกันยืนดู และได้นำ ป๊อปอัพคนมาแทน  ทำท่าทางต่างๆ เช่น ยิ้มให้ โบกมือ กำลังถ่ายภาพ  สร้างบรรยากาศให้เจ้าเพนกวิน คลายเหงา  ได้คุ้นชิน เหมือนกับการมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมปกติ เพื่อต้อนรับการกลับมาใหม่อีกครั้ง 

สำหรับมาตรการต่างๆ ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เตรียมพร้อมต่อเนื่องหากมีมาตรการคลายล็อกดาวน์ ซึ่งก็ยอมรับว่า นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์จะต้องปฎิบัติตามข้อกำหนดเพิ่มขึ้น เช่น ต้องผ่านจุดคัดกรองสำหรับผู้เข้าชม สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างในการชมสัตว์ต่างๆ รวมถึงต้องนำรถยนต์ไปจอดเฉพาะจุดที่สวนสัตว์กำหนด หรือจะใช้บริการรถนำชมของสวนสัตว์ นอกจากนี้ตามจุดต่างๆทั่วบริเวณสวนสัตว์ ยังมีเจลแอลกอฮอล์และอ่างน้ำล้างมือให้นักท่องเที่ยวอีกด้วย





paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค