สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

กำนันมาย สั่งทำหน้ากากอนามัยแจกจ่ายชาวบ้านหนองปรือ 1.5 แสนชิ้น ให้มีใช้ทุกหลังคาเรือนในช่วงวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ชื่นชมองค์กรสื่อสารด้านการขยะ ความคิดดีช่วยจัดการเรื่องสิ่งแวดล้อมในชุมชนด้วยการส่งเสริมผลิตภัณฑ์จากพืชธรรมชาติ 100%


"กำนันมาย" สั่งทำหน้ากากอนามัยแจกจ่ายชาวบ้านหนองปรือ 1.5 แสนชิ้น ให้มีใช้ทุกหลังคาเรือนในช่วงวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ชื่นชมองค์กรสื่อสารด้านการขยะ ความคิดดีช่วยจัดการเรื่องสิ่งแวดล้อมในชุมชนด้วยการส่งเสริมผลิตภัณฑ์จากพืชธรรมชาติ 100%

ข่าวรายงานว่า นายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้เปิดห้องทำงานเพื่อพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการส่งเสริมท้องถิ่นให้ใส่ใจธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อรักษาความสะอาดกับคณะทำงานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication นำโดย น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรฯ 

โดย นายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้กล่าวว่า การส่งเสริมสุขภาพและอนามัยของประชาชนในท้องถิ่นเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งในขณะนี้ได้เกิดโรคระบาดไวรัสโควิด-19 จะเห็นได้ว่าประชาชนหันมาใส่ใจในการป้องกันตัวเองจากเชื้อโรคมากขึ้น การปลูกฝังเรื่องการรักษาความสะอาด การเอาใจใส่สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ จึงเป็นส่วนผลักดันที่ทำให้ท้องถิ่นเกิดความเข้มแข็งด้านคุณภาพชีวิตและความเป็นที่ดีของชาวบ้านและประชาชนได้

และตามแนวทางการป้องการการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากจะมีการระดมกำลังฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทำความสะอาดตามพื้นที่ต่าง ๆ อยู่โดยตลอดแล้ว เพื่อสร้างความมั่นใจและความสบายใจให้กับประชาชน ขณะทางเทศบาลเมืองหนองปรือได้สั่งจัดทำหน้ากากอนามัยไว้สวมใส่เพื่อป้องกันเชื้อโรคไว้แจกจ่ายประชาชนตามสำมโนประชากรในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือทุกหลังคาเรือนรวมทั้งสิ้น 1.5 แสนชิ้น 

โดยสั่งโรงงานทำการผลิตและตัดเย็บจำนวน 1 แสนชิ้น และแบ่งให้กลุ่มแม่บ้านตามชุมชนต่าง ๆ ช่วยกันตัดเย็บอีกจำนวน 5 หมื่นชิ้น และจะทำการแจกจ่ายประชาชนทุกคนในทุกหลังคาเรือนที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือ โโยให้แต่ละชุมชนต่าง ๆ ดำเนินการในวันที่ 15 เมษายน 2563 นี้ 

ทั้งนี้ ทางด้านคณะทำงานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ ได้นำเสนอแนวทางการดำเนินการส่งเสริมและปลูกฝังเรื่องการลดใช้พลาสติกด้วยการหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทนที่ทำมาจากพืชธรรมชาติ 100% ที่ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์และธรรมชาติ ซึ่งจำเป็นต้องประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนได้ร่วมมือกันเปลี่ยนท้องถิ่นให้ดีขึ้นด้วยการเริ่มต้นจากการจัดการขยะในบ้านของตัวเอง พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ชุดอุปกรณ์เพื่อนแพทย์ ที่ดัดแปลงจากถุงขยะกินได้มาช่วยสนับสนุนบุคคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ขาดแคลนอยู่ในขณะนี้ ซึ่งมีแผนจะออกแบบก่อสร้างโรงงานเพื่อลงเครื่องจักรดำเนินการผลิตในเร็ว ๆ นี้เช่นกัน

ด้าน นายมาย นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ ยังได้กล่าวชมเชยแนวทางการทำงานขององค์กรสื่อสารด้านการขยะ พร้อมแนะนำแนวทางการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมออกสู่ประชาชนและสาธารณชนเพราะเป็นที่ดีและเกิดประโยชน์ และถือได้ว่าจะเป็นผลดีของท้องถิ่นหากมีผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากธรรมชาติทั้งหมดมาใช้ทดแทนพลาสติก ปัญหาด้านการจัดการขยะมูลในท้องถิ่นก็จะดีขึ้นตามขึ้นไปด้วย




paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค