สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

3 ปีมีครั้ง หนึ่งเดียวในประเทศไทย วัดแหลมทอง จ.ชลบุรี จัดพิธีมหากระทิงวัน ครั้งที่ 6


หนึ่งเดียวในประเทศไทย วัดแหลมทอง จังหวัดชลบุรี ประกอบพิธีมหากระทิงวัน 3 ปีถึงจะเวียนมาบรรจบครบรอบ ซึ่งตรงกับวันที่ 9 ขึ้น 9 คำเดือน 9 โดยมีพุทธศาสนิกชนร่วมงานจำนวนมาก
ค่ำวันนี้ ( 9 ส.ค.62) ที่วัดแหลมทอง ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยพระเทพชลธารมุนี เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เป็นประธานจุดเทียนชัย ในพิธีมหากระทิงวัน พร้อมด้วย พระครูธรรมปรีชากร วิ. (หลวงพ่อธีระเวทย์) เจ้าอาวาสวัดแหลมทอง โดยมีนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีเทศบาลนครแหลมฉบัง และ ประชาชนนับพันคนร่วมงาน
พระครูธรรมปรีชากร วิ. (หลวงพ่อธีระเวทย์) เจ้าอาวาสวัดแหลมทอง เล่าว่า ทางวัดแหลมฉบังได้จัดพิธีมหากระทิงวันขึ้นในปีนี้เป็นปีที่ 6 แล้ว ซึ่งเป็นพิธีสวดมหาพุทธาภิเษกและพิธีสวดปริตตะมังคลาภิเษกดวง โดยนำแผ่นดวง วัน เดือน ปี เกิด ของพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงานในพิธีฯ นำไปเก็บไว้ในพระอุโบสถนานถึง 3 ปี โดยทางวัดฯ จะมีการทำวัตรสวดมนต์ นั่งสมาธิทุกวัน เช้า-เย็น พร้อมทั้งแผ่เมตตา บารมี พลังอำนาจแห่งจิต ไปสู่แผ่นดวงของผู้เขียนไว้ในพิธีฯ เพื่อให้มีความเจริญรุ่งเรือง ผาสุก สืบต่อไป
วันมหากระทิงวัน ตามหลักโหราศาสน์ ถือเป็นวันที่เข้มแข็ง เป็นวันที่อดทน มีชัยชนะ ปราดเปรียว สมดั่งชื่อกระทิงวัน โดยทางวัดแหลมทองจัดทำพิธีมหากระวัน นี้ 3 ปี ต่อ 1 ครั้ง และมีแห่งเดียวในประเทศไทย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6แล้ว ซึ่ง ตรงกับวันที่ 9 สิงหาคม 2562 (เดือน 9) ขึ้น 9 ค่ำ






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค