สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ฉลองครบรอบ 41 ปี ชวนชมสมาชิกใหม่ ลูกโคอาล่า สัตว์น่ารักที่สุดของออสเตรเลีย


นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 มิถุนายน 2562 สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ครบรอบ 41 ปี นับเป็นโอกาสดีอีกครั้ง ที่ได้สมาชิกใหม่ เป็น ลูกโคอาล่า จำนวน 1 ตัว เกิดจากแม่ชื่อ “ปรองดอง” อายุ 9 ปี ได้ผสมพันธุ์ตามธรรมชาติ กับพ่อชื่อ “เคน” อายุ 12 ปี ซึ่งลูกโคอาล่าซ่อนตัวอยู่ในถุงหน้าท้องของแม่ ได้คลานออกมาจากกระเป๋าหน้าท้องให้เห็นแบบเต็มตัวแล้ว แต่ยังไม่สามารถตรวจสอบเพศได้ เนื่องจากแม่โคอาล่ายังไม่ยอมให้เข้าใกล้ อย่างไรก็ตามจากการสังเกตพบว่าสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงดี ก่อนหน้านี้แม่โคอาล่าได้คลอดลูกน้อยและเลี้ยงดูอยู่ในกระเป๋าหน้าท้องนานกว่า 7 เดือนและเมื่ออายุราว 1 ปี ลูกโคอาล่าก็จะเรียนรู้ที่จะสามารถแยกตัวออกไปอยู่ห่างจากแม่ได้เพียงลำพังด้วยตัวมันเอง 

นายอรรถพร เปิดเผยต่อไปว่า วันนี้ลูกโคอาล่าได้คลานออกมาโชว์ความน่ารักและซุกซนตามประสาสัตว์ตัวน้อยๆ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและ เด็กๆ สัมผัสความน่ารัก ได้ที่ บริเวณส่วนแสดงสัตว์มหัศจรรย์สัตว์โลก 

นอกจากนี้ วันที่ 1-3 มิถุนายน 2562 สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้จัดกิจกรรมพิเศษฉลองครบรอบ 41 ปี โดยจัดแสดงนิทรรศการ 41 ปี สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เช็คอินรับน้ำดื่ม และร่วมสนุกลุ้นรับของที่ระลึกมากมาย อีกด้วย 

สำหรับโคอาล่า” (Koala) เป็นสัตว์ในกลุ่มสัตว์จำพวกจิงโจ้  ตัวเมียจะมีกระเป๋าหน้าท้องสำหรับให้ลูกอ่อนอาศัยอยู่ มีลักษณะรูปร่างหน้าตาคล้ายสัตว์ในตระกูลหมี ทำให้คนส่วนมากเรียกว่าหมีโคอาล่า (Koala bear) ตัวผู้สูงประมาณ 78 ซม. ตัวเมียสูงประมาณ 72 ซม. ปัจจุบันจะพบโคอาล่าได้ที่รัฐควีนส์แลนด์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ รัฐวิกตอเรีย และรัฐเซาท์ออสเตรเลีย โคอาล่ากินใบยูคาลิปตัสเป็นอาหาร ฟันและระบบย่อยอาหารถูกพัฒนามาให้สามารถกินและย่อยใบยูคาลิปตัสได้ การสืบพันธุ์ของโคอาล่าอยู่ในช่วงเดือนกันยายนถึงมีนาคม มีลูกปีละตัว เป็นสัตว์ที่มีอายุยืนยาวเฉลี่ย 13-20 ปี สอบถามรายละเอียดโทร 038-318444




paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค