สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

พญาไท ศรีราชา จับมือตำรวจท่องเที่ยว ต่อยอดโครงการกู้ชีพฟื้นคืนชีพ รุ่น 2 กลุ่มภาคตะวันออก ตามนโบยาย บิ๊กโจ๊ก


ที่ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 4 โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตรองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม โรงพยาบาลพญาไท 2 ได้เป็นประธานเปิดโครงการ “Alarm Center กู้ชีวิตฟื้นคืนชีพนำความรู้สู่ประชาชน” รุ่นที่ 2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1, นพ.ธนาคม แมนธนานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผู้กำกับตรวจคนเข้าเมือง จ.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว กลุ่มภาคตะวันออก เข้าร่วมในโครงการกว่า 200 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานและการปฐมพยาบาลให้กับตำรวจท่องเที่ยวอย่างถูกวิธี 

ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า ในปัจจุบันเรามักจะพบเหตุการณ์ไม่คาดคิดอยู่เสมอไม่เลือกเวลา ไม่เลือกสถานที่ และในฐานะที่โรงพยาบาลพญาไท เป็นผู้ให้บริการดูแลสุขภาพ ซึ่งมีความพร้อมทั้งทีมแพทย์ พยาบาล จึงได้ริเริ่มโครงการ Phyathai Alarm Center ขึ้น โดยโครงการนี้เน้นให้ความรู้พื้นฐานการช่วยเหลือชีวิตและการปฐมพยาบาลได้อย่างถูกวิธี มากกว่าการรอคอยความช่วยเหลืออย่างเดียว โครงการนี้จะเป็นประโยชน์แก่ตำรวจท่องเที่ยว อย่างมากถ้าได้รับความรู้จากทีมที่มีประสบการณ์และมีความชำนาญ 

พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กล่าวต่อว่า สำหรับโครงการ “Alarm Center กู้ชีวิตฟื้นคืนชีพนำความรู้สู่ประชาชน” ในครั้งนี้ ก็ถือว่าเป็นรุ่นที่ 2 และถือว่าเป็นนโยบายหลักของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. ที่จะส่งเสริมให้ตำรวจท่องเที่ยว ได้นำหลักความรู้ไปต้องดูแลประชาชนไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติ นอกเหนือจากการดูแลให้ประชาชนปลอดภัยจากอาชญากรรมแล้ว ในฐานะตำรวจท่องเที่ยว ก็มีหน้าที่ให้บริการประชาชนในทั่วประเทศ และในพื้นที่ท่องเที่ยว อย่างเช่นในเขตพื้นที่ภาคตะวันออก ที่มีความเสี่ยงด้านอุบัติเหตุ เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดต่าง ๆ เกิดขึ้นปัจจุบันทันด่วนกับนักท่องเที่ยวสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ เพื่อให้นักท่องเที่ยวรอดผลจากนาทีวิกฤตหากเกิดกรณีฉุกเฉิน










paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค