สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

อบต.บางพระ ร่วมกับคณะสัตวแพทยศาสตร์ มทร.ตะวันออก วิทยาเขตบางพระ ให้ความรู้และ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขและแมว วันละ 300-500 ตัว เพื่อป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า


อบต.บางพระ ร่วมกับคณะสัตวแพทยศาสตร์ มทร.ตะวันออก วิทยาเขตบางพระ ให้ความรู้และ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขและแมว วันละ 300-500 ตัว เพื่อป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าที่กำลังสร้างความหวั่นวิตกให้กับประชาชน พร้อมทำหมันสุนัขและแมวไม่ให้เพิ่มจำนวนมากขึ้น

วันนี้ (16 มี.ค.61) นายสมศักดิ์ เกตุวัตถา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ (อบต.) อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ร่วมกับ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลภาคตะวันออก (มทร.) วิทยาเขตบางพระ ให้ความรู้ด้านพิษสุนัขบ้าให้กับชาวบ้านพร้อมทำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ให้กับสุนัขและแมว วันละ 300-500 ตัว เพื่อป้องกันพิษสุนัขบ้า พร้อมทำหมันสุนัขและแมวไม่ให้เพิ่มจำนวนมากขึ้นด้วย โดยมีชาวบ้านนำสุนัขและแมวมาฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า และทำหมันสุนัขและแมวอย่างต่อเนื่อง

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้าได้สร้างความหวั่นวิตกให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อบต.บางพระ เป็นอย่างมาก ดังนั้นทาง อบต.บางพระ ได้ร่วมกับ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มทร.ภาคตะวันออก นำนักศึกษามาฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและทำหมัน ให้กับประชาชนที่มีสุนัขและแมว ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างไร โดยให้นำสุนัขและแมว มาตามสถานที่แจ้งไว้ ขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้วหลายพื้นที่ เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ อบต.บางพระ รับผิดชอบ และเมื่อวานนี้ (15 มี.ค.) ที่พื้นที่ หมู่ที่ 7 และ หมู่ 12 ที่วัดห้วยกรุ มีประชาชนนำสุนัขและแมวมาฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า กว่า 1,000 ตัว และทำหมันเกือบ 100 ตัว ซึ่งมากเป็นพิเศษ

นอกจากนี้ ชาวบ้านยังสามารถนำสุนัขและแมวมารับบริการได้ เช่น วันที่ 19 มี.ค. ที่หมู่ 6,10 ตลาดริมทางรถไฟ วันที่ 20 มี.ค. ที่หมู่ 5 รร.บ้านห้วยกุ่ม วันที่ 26 มี.ค.ที่ หมู่ 9 ที่กองทุนหมู่บ้านศาลา SML และ วันที่ 27 มี.ค. ที่หมู่ 8 ตลาดบ้านทางตรง วัดตโปทาราม ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ถึง 15.00 น.โดยคาดว่าถ้าสิ้นสุดโครงการนี้ สามารถฉีดวัคซีน และทำหมันสุนัขและแมวได้กว่า 3-4,000 ตัว

ด้าน น.สพ.ราชันย์ อัพภัยชา หัวหน้าสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพสัตว์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มทร.ภาคตะวันออก วิทยาเขตบางพระ ขณะนี้ได้นำนักศึกษาชั้นปีที่ 1-4 คณะสัตวแพทยศาสตร์ และคณะวิทยาศาสตร์สุขภาพสัตว์ มทร.ตะวันออก วันละประมาณ 20-30 คน มาช่วยฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และทำหมันให้กับสุนัขและแมวในพื้นที่ อบต.บางพระ เพื่อเป็นการให้ความร่วมมือกับ อบต.บางพระ ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ และพร้อมให้ความร่วมมือทุกครั้งที่หน่วยงานรัฐ ร้องขอมา








paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค