สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

การไฟฟ้า อ.ศรีราชา เข้าแจ้งความ สภ.หนองขาม หลังมิเตอร์ไฟฟ้า ถูกขโมยกว่า 100 เครื่องต่อปี คาดชาวบ้านอาจไม่เข้าใจว่าเป็นทรัพย์สินของทางราชการ เตือนหากจับกุมได้จะถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์


นายลือพงศ์  หงส์ศิริธรรม  รองผู้จัดการ(เทคนิค) รักษาการแทนผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี   ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่สถานีตำรวจภูธรหนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  หลังมิเตอร์ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ศรีราชา ได้สูญหายกว่า 100  เครื่องต่อปี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามสืบสวนสอบสวน หาผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป
นายลือพงศ์  กล่าวว่า  ขณะนี้มิเตอร์ไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ศรีราชา  มีการสูญหายเป็นจำนวนมาก ที่บริเวณตำบลหนองขาม และ อ.ศรีราชา โดยสูญหายจากเสาไฟฟ้าที่พนักงานการไฟฟ้าไปติดตั้งไว้  หรือที่บริเวณหน้าห้องแถว และคอนโดมิเนียม  เนื่องจากพนักงานไฟฟ้าไปจดหน่วยการใช้ไฟแล้ว ไม่พบมิเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งไว้จึงรายงานมาให้ทราบและเข้าตรวจสอบดังกล่าว
โดยการสูญหายนั้น อาจเกิดจากเจ้าของบ้านย้ายออกไปจากบ้านหลังดังกล่าวไปแล้วได้ถอดมิเตอร์ไฟฟ้าไปด้วย โดยคิดว่าเป็นทรัพย์สินของบ้านหลังนั้น หรือบ้านบางหลังได้ถอดมิเตอร์ไฟฟ้า เพื่อหนีค่าไฟที่ยังไม่ได้จ่ายเงิน หรืออาจจะถูกคนร้ายขโมยไปเพื่อนำไปติดตั้งยังจุดอื่นแทน  ซึ่งเรื่องนี้ไม่สามารถกระทำได้ เนื่องจากมิเตอร์ไฟฟ้ามีหมายเลขติดอยู่ที่เครื่อง และจะนำติดตั้งยังจุดอื่นหรือนำไปขายตามท้องตลาดไม่ได้ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย
สำหรับ มิเตอร์ไฟฟ้าที่สูญหายกว่า  100  เครื่อง ต่อปีนั้น เนื่องจากมีผู้ขอใช้ไฟฟ้าในพื้นที่มีเป็นจำนวนมากและอาจเข้าใจอะไรผิดๆ  จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนหรือผู้ที่มีบ้านพักอาศัยผู้ที่มาขอติดตั้งนั้น ไม่สามารถที่จะถอดหรือนำเคลื่อนย้ายไปติดตั้งยังสถานที่แห่งใหม่ได้โดยเด็ดขาด
โดยหากจะติดตั้งใหม่จะต้องยื่นเรื่องกับทางสำนักงานฯ เพื่อขอติดตั้งมิเตอร์ใหม่เท่านั้นทราบว่า ไม่สามารถถอดมิเตอร์ไฟฟ้าออกไปอย่างเด็ดขาด เพราะมิเตอร์ไฟเป็นทรัพย์สินของการไฟฟ้า ไม่สามารถถอดหรือนำเคลื่อนย้ายไปติดตั้งยังสถานที่แห่งใหม่ได้โดยเด็ดขาด โดยหากจะติดตั้งใหม่จะต้องยื่นเรื่องกับทางสำนักงานฯ เพื่อขอติดตั้งมิเตอร์ใหม่เท่านั้น  จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จะไปติดตั้งให้ และไม่สามารถย้ายเองตามพลการได้ หากพบก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายให้ข้อหาลักทรัพย์สินของทางราชการ นายลือพงศ์  กล่าว

 





paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค