สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ฮือฮา!! เขาเขียวจัดลอดซุ้มมังกรสานด้วยทางมะพร้าวและนำกุ๊กกิ๊ก อุรังอุตังแสนรู้ ร่วมแจกอั่งเปาให้เด็กๆในวันตรุษจีน


วันนี้ (15 ก.พ.61) นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นประธานเปิดงานในการ“ลอดซุ้มมังกร ลิงแจกอั่งเปา” กับเด็กนักเรียนที่เข้ามาในแผนงานนำนักเรียนเข้าศึกษาเรียนรู้ในสวนสัตว์ พร้อมเปิดเผยว่า ปีนี้ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้จัดทำซุ้มมังกร และ พร้อมด้วยซุ้มดอกไม้ ประดับประดาด้วยโคมแดงมงคลริ้วธงแห่งความร่ำรวย มั่งมี และสุขภาพ ซึ่งตามประเพณีจีนสัญลักษณ์มังกรถือว่าเป็นสัตว์คู่บารมีของกษัตริย์มาตั้งแต่อดีตกาล เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินผ่านลอดซุ้มมังกรเพื่อความเป็นสิริมงคล ในโอกาสวันตรุษจีน และได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยมีน้องกุ๊กกิ๊ก อุรังอุตังแสนรู้ร่วมแจกอั่งเปาด้วย
โดยซุ้มมังกรในปีนี้ มีขนาดความยาวตลอดตั้งแต่หัวจนหาง ประมาณ 8 เมตร ทำจากวัสดุธรรมชาติ เช่น ทางมะพร้าวและทางปาล์มหางกระรอก อย่างประณีตสวยงาม ซึ่งใช้ระยะเวลาทำนานกว่า 1 สัปดาห์ ท่ามกลางสวนดอกไม้สีสันสดใส นานาชนิดพันธุ์ อีกทั้ง มังกรเป็นสัญลักษณ์โดดเด่นอันหนึ่งของจักรพรรดิและวัฒนธรรมจีน มีลักษณะที่มาจากสัตว์หลายๆ ชนิดผสมผสานในประเทศจีนคนโบราณมีความเชื่อกันว่า มังกรคือสัตว์ที่ทรงพลังและศักดิ์สิทธิ์แห่งฟ้าและดิน ได้รับการกล่าวกันว่ามีความเป็นมิตร มากกว่าความร้ายกาจ เป็นสัญลักษณ์ที่นำมาซึ่งความสุข และความอุดมสมบูรณ์ของบ้านเมืองพบได้ในแม่น้ำและทะเลสาบ ชอบที่จะอยู่ท่ามกลางสายฝน มังกรได้รับการยกย่องว่า เป็นผู้สร้างกฎแห่งความใจบุญ และเป็นสิ่งที่เสริมสร้างความมั่นใจ และความเชื่อมั่นให้แก่กษัตริย์ในราชวงศ์ชิง กษัตริย์จะนั่งบนบัลลังก์มังกร เดินทางโดยเรือมังกร เสวยอาหารบนโต๊ะมังกร และบรรทมบนเตียงมังกร ฯลฯ ทางสวนสัตว์จึงขอถือโอกาสเทศกาลตรุษจีนนี้เชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน เที่ยวชมสวนสัตว์ อย่างมีความสุขตลอดปีจอ...
นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเข้าร่วมสนุกกับกิจกรรมของสวนสัตว์ ท่องเที่ยว มั่งมี รับปีจอ โดยนำบัตรรถยนต์มาแลกอั่งเปากับสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ณ ซุ้มกิจกรรม บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 15 - 18 กุมภาพันธ์ 2561
สอบถามเพิ่มเติมโทร 038-318444 www.kkopenzoo.com




paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค