สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

แก๊งมอดไม้ เหิม อาศัยจังหวะเด็กนักเรียนเข้าค่ายและมีเสียงดัง บุกตัดไม้พะยูง ห่างค่ายลูกเสือวชิราวุธ ไม่ถึง 1 กม. พบอุปกรณ์ตัด-ลาก และไม้พะยูงที่แปรรูปแล้วหลายท่อน ซุกซ่อนพร้อมเตรียมขนออก


นายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ปลัด อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมทหารชุ คสช.ศรีราชา เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ชบ.1(บ่อทอง) ร่วมกันตรวจสอบบริเวณเขาฉลาก หลังได้รับแจ้งพบอุปกรณ์ตัดไม้พะยูง เช่น เครื่องปั่นไฟฟ้า เลื่อยยนต์ เลื่อยโค้งสายไฟ เชือก ล้อ และเพลารถสำหรับลากไม้พะยูง ซุกซ่อนตามพงหญ้าในป่า 

นอกจากนั้นยังพบไม้พะยูงแปรรูปจำนวนหลายท่อนซุกซ่อนอยู่ตามพงหญ้าเช่นกันเจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นของกลาง โดยบริเวณที่พบไม้พะยูงนั้น อยู่บริเวณตีนเขาฉลาก ห่างจากข้างทางรถไฟ ประมาณ 50 เมตร และห่างจากค่ายลูกเสือวชิราวุธศรีราชาไม่ถึง 1 กิโลเมตร โดยทำเป็นขบวนการไม่ต่ำกว่า 3-5 คน เนื่องจากมีขวดน้ำดื่ม น้ำอัดลม ปลากระป๋อง ซองมาม่า และซองขนมทิ้งเกลื่อบริเวณดังกล่าว

ด้าน พ.ท.สุรพล มีโภคกิจ ผู้บังคับหมวดกองร้อยรักษาความสงบที่ 3 อำเภอศรีราชา (คสช.) กล่าวว่า แก๊งมอดไม้แก๊งนี้เหิมเกริมมาก โดยลักลอบตัดไม้พะยูง ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากค่ายลูกเสือวชิราวุธ ศรีราชา เพียงไม่ถึง 1 กิโลเมตร และไม่ห่างจากเส้นทางข้างทางรถไฟเลย โดยคาดว่ามาลักลอบตัดไม้พะยูงในช่วงที่มีเด็กนักเรียนเข้าค่ายลูกเสือ ซึ่งมีเสียงดังและเจ้าหน้าที่ของค่ายจะต้องดูแลความสงบเรียบร้อยภายในค่าย จึงไม่ได้ระวังดังกล่าว นอกจากนั้นแก๊งมอดไม้ดังกล่าว ได้มีการดัดแปลงอุปกรณ์ เช่น เลื่อยยนต์ไฟฟ้าแบบเก็บเสียงและเครื่องปั่นกระแสไฟแบบเงียบ ทำให้ไม่ได้ยินเสียงการลักลอบตัดไม้และแปรรูปไม้ในครั้งนี้เลย ซึ่งขณะนี้จะส่งเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่จากค่ายลูกเสือวชิราวุธ มาร่วมเฝ้าระวังบริเวณพื้นที่ดังกล่าวเข้มงวดขึ้น โดยคาดว่าแก๊งมอดไม้รายนี้จะต้องกลับมาขนไม้และอุปกรณ์ต่างๆที่ซุกซ่อนไว้ในป่าอย่างแน่นอน เพื่อจับกุมนำไปลงโทษตามกฎหมายต่อไป




paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค