สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

อำเภอศรีราชา ลงพื้นที่คุยกับชาวบ้าน เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ในตำบลหนองขามและสุรศักดิ์ หลังได้รับความเดือดร้อนมานาน


นายกฤษนัฎฐ์  กุลสิงห์  ปลัดอำเภอศรีราชา เป็นประธานการประชุม การแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ตำบลหนองขาม  หมู่ที่  และ ตำบลสุรศักดิ์ หมู่ที่ 8,7และ โดยมีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ,ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเข้าร่วมประชุมประมาณ 50 คน เพื่อวางแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน  ทางชาวบ้าน  ได้กล่าวว่า  ปัญหาบริเวณดังกล่าวเกิดขึ้นมานานแล้ว และเคยร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาแก้ไขปัญหาจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขเท่าที่ควร  และล่าสุดเกิดน้ำท่วมสูง สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชน สาเหตุ เนื่องจากลำคลองสาธารณะ มีกลุ่มวัชพืช,เศษไม้และสิ่งของเหลือใช้กีดขวางทางน้ำ  ทำให้การไหลของน้ำไม่สะดวกและไหลท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชน นอกจากนั้นลำคลองสาธารณะแคบลงและมีการเปลี่ยนเส้นทางการไหลของน้ำ  จึงทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมดังกล่าว จึงขอให้ทำการลอกคลองให้การไหลของน้ำสะดวกและรวดเร็วขึ้น  และควรตรวจสอบลำคลองสาธารณะว่ามีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางการไหลของน้ำหรือไม่ เพราะในอดีตมีเส้นทางการไหลของน้ำ แต่เมื่อมีโครงการหมู่บ้านเกิดขึ้น ทำให้เส้นทางการไหลของน้ำเปลี่ยนแปลงไป ด้านปลัดอำเภอได้กล่าวว่า สำหรับปัญหาเส้นทางการไหลของน้ำ ซึ่งชาวบ้านหวั่นมีการบุกรุกและการเปลี่ยนเส้นทางการไหลของน้ำ ซึ่งเรื่องนี้จะต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยจะต้องให้เจ้าหน้าที่ที่ดิน และ เจ้าของหมู่บ้านจัดสรร  นำเอกสารหลักฐานมาชี้แจง เพื่อสร้างความเข้าใจกับชาวบ้านต่อไป  ซึ่งอาจจะต้องใช้ระยะเวลาหนึ่ง






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค