สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ระทึกกลางสี่แยก รถบรรทุก 6 ล้อ แบรกแตก เสยสนั่นตูมเดียว 8 คันรวด


เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 22 กันยายน 2560 ร.ต.อ.สมคิด บุญลอย เจ้าหน้าที่ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถหกล้อ เบรกแตกพุ่งชนรถจำนวนแปดคัน ช่วงบริเวณ หน้าร้านขายของฝากแม่กิมบ๊วย เส้นทางคู่ขนานมอเตอร์เวย์ กม.89 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงรุดเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา 

ในที่เกิดเหตุพบ รถหกล้อ ยี่ห้อมิตซูบิซิ สีขาวหมายเลขทะเบียน 72-0028 ชลบุรี ซึ่งมีนาย มั่นคง ราชะอาสน์ อายุ 40 ปี ที่บ้านอยู่ 64 ม.16 ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา สภาพรถอยู่ในลักษณะจอดปีน รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน กข-3434 แพร่ ซึ่งมีนายนัธทร์ฒน์ ทองคำ อายุ 21 ปี และ น.ส.ฑิมณพร ศรีวงษา อายุ 26 ปี เป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาต้องรีบนำเครื่องมือตัดถ่าง งัดเอาร่างของทั้งคู่ ออกมาจากซากรถให้เร็วที่สุด ผลสุดท้ายก็สามารถนำตัวออกมาได้ แบบทุลักทุเล และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งคู่นั้น มีอาการบาดเจ็บค่อนข้างสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องรีบนำตัวส่ง โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ใกล้กันพบรถพ่วง 18ล้อ ยี่ห้อเบนซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียนส่วนหัว 85-7808 ชลบุรี ส่วนท้าย70-4897 นนทบุรี จอดได้รับความเสียหายอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยทราบชื่อผู้ขับขี่ นายเจริญ ทองมะหา อายุ 63 ปี ที่อยู่33/87 ม.8 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นผู้ขับขี่มาไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด พุ่งชนรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอน หมายเลขทะเบียน ตค-5546 กทม. สภาพด้านท้ายรถยนต์เสียหายับเยิน พบนายสมคิด ยาวะโนภาส อายุ53ปี ที่อยู่ 99 ม.7 ต.บ้านแจ้ง อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด เป็นผู้ขับขี่มา และพบรถจักรยานยนต์หาบเล่ ยี่ห้อ ยามาฮ่า สปาร์ค 135 สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 1กฌ-3540 ชลบุรี จอดเสียหายอยู่ในที่เกิดเหตุเช่นกัน ซึ่งมีนายจินดา กานา อายุ 28 ปี ที่อยู่บ้าน 74 ม.3 ต.ตระการ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เป็นผู้ขับขี่มา ถัดมาอีกพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ไฮบริด สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กง-2494 กทม. ซึ่งมีน.ส.ธัณยกรณ์ ชุมภู อายุ 33 ปี ที่อยู่บ้าน  154 ม.6 ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง เป็นผู้ขับขี่มา  และห่างกันไปอีกฝั่งของไฟแดง พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า3 สีแดง หมายเลขทะเบียน ขม-6175 ชลบุรี มีนางนงลักษณ์ ชนะดี อายุ 43 ปี ที่อยู่ บ้าน 55/6 ม.5 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นผู้ขับขี่มา และพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า ยาริซ สีเทา หมายเลขทะเบียน ขร-5061 ชลบุรี ซึ่งมี น.ส.ปัณณทัต เกียรติเพิ่มศักดิ์ อายุ 59 ปี ที่อยู่ 152/63 ม.2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นผู้ขับขี่มา โดยผู้ประสบเหตุทั้งหมดอยู่ในสภาวะตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงทำการปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บและเร่งนำส่งโรงพยาบาล 
จากการสอบถามนายมั่นคง  ราชสะอาด อายุ 40 ปี เจ้าของรถบรรทุก 6 ล้อ ต้นเหตุที่นั่งงง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เล่าให้ฟังว่า  ตนเองได้ขับรถบรรทุก 6  ล้อ ของทางบริษัท หจก.โชคสมใจทรานสปอต์ เพื่อจะนำสิ่งของไปส่งลูกค้า ที่ชลบุรี  แต่เมื่อวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ  นั้นเป็น 4 แยกไฟแดง ถนนทางเบี่ยงคู่ขนานกับสายบายพาส สาย7 ตอน2 ตนเองก็ได้เหยียบเบรก แต่เบรกไม่ทำงาน ในขณะที่รถกำลังวิ่งลงเนินมาด้วย ตนจึงพยายามนำรถปีนขึ้นฟุตปาทเพื่อหาจุดที่เสี่ยงน้อยที่สุดแต่รถเอาไม่อยู่จึงพุงตรงเข้าชนท้ายรถที่จอดคิดไฟแดงอยู่ทั้งหมด  และมีรถได้รับความเสียหายทั้งหมดจำนวน 8 คันรวด นับว่ายังโชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิตในครั้งนี้  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวคนขับรถ บรรทุก6 ล้อไปสอบสวนที่ สภ.ศรีราชา อีกครั้ง  ส่วนเจ้าของรถที่โดนชนอีกหลายคันก็ให้สัมภาษณ์ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ แบบงงไม่น่าเชื่อว่ารถ 6  ล้อที่วิ่งมาชนจะสร้างความเสียหายได้มากมายอย่างนี้ และก็โชคดีที่เจ้าของรถส่วนใหญ่จะปลอดภัยเกือบทั้งหมด มีเพียง 2 หนุ่มสาวกับรถจยย.ขายของเท่านั้นที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้



paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค