สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดส่วนแสดงใหม่ ”Forest of Asia“ สร้างมิติการเที่ยวชมสัตว์ยกระดับสู่มาตรฐานสากล


สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดส่วนแสดงใหม่ ”Forest of Asia“ สร้างมิติการเที่ยวชมสัตว์ยกระดับสู่มาตรฐานสากล พร้อมนำความรู้เรื่องป่าและสัตว์ป่ามาแสดงเพื่อให้ผู้เข้าชมได้รับสาระความรู้และเกิดความตระหนักในการรักษาป่าและสัตว์ป่าไปพร้อมกัน 

วันนี้ (10 ส.ค.60) สวนสัตว์เปิดเขาเขียว นายเบญจพล นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ เป็นประธานในพิธี เปิดส่วนแสดงใหม่ ”Forest of Asia”  สร้างมิติการชมสัตว์นับสิบชนิด หลากหลายสายพันธุ์ ท่ามกลางความร่มรื่นธรรมชาติของป่าจริง สอดแทรกสาระความรู้ครบถ้วน โดยมีนายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว พร้อมคณะผู้บริหารและเด็กนักเรียนนับร้อยคนเข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ 

นายเบญจพล กล่าวว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ถือเป็นอีกหนึ่งสวนสัตว์ในด้านการจัดการอย่างมีระดับ เป็นสวนสัตว์ต้นแบบขององค์การสวนสัตว์และเป็นสวนสัตว์มาตรฐาน ที่มีระบบการดูแลที่ดี ตอบโจทย์ในด้านการดูแลสัตว์ ด้านการบริการ และสิ่งแวดล้อมภายในสวนสัตว์ได้อย่างครอบคลุม เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ   

โดยส่วนแสดง “Forest Of Asia“ แห่งใหม่นี้ จะเป็นอีกรูปแบบหนึ่งในการสร้างฐานการเรียนรู้ในด้านทรัพยากรธรรมชาติและสัตว์ป่าไปพร้อมๆกัน รวมถึงยังเป็นส่วนแสดงที่ได้รับการออกแบบให้มีเอกลักษณ์รูปแบบการชมแบบใหม่ หลากหลายมิติมุมมอง ท่ามกลางป่าธรรมชาติที่ร่มรื่นสวยงามผสานอย่างลงตัวกับสัตว์ป่าชนิดต่างๆ จากหลายประเทศในเอเชีย 

ด้านนายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว กล่าวว่า  “Forest of Asia” นั้น เป็นแนวคิดจากการต่อยอดการจัดสรร ส่วนแสดงต่างๆ ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ให้มีศักยภาพและยกระดับคุณภาพการจัดการสวนสัตว์และสัตว์ป่าเพื่อยกระดับสู่มาตรฐานสากล นำความรู้เรื่องป่าและสัตว์ป่ามาแสดงในพื้นที่เดียวกันเพื่อให้ผู้เข้าชมได้รับสาระความรู้และเกิดความตระหนักในการรักษาป่าและสัตว์ป่าไปพร้อมกัน 

โดยในพื้นที่ “Forest of Asia” มีสัตว์ที่นำมาจัดแสดง ในที่นี้ จำนวน 45 ตัว จากสัตว์ป่า 13 ชนิดพันธุ์ ได้แก่  ค่างห้าสี 8 ตัว พญากระรอกดำ 2 ตัว เลียงผาแข้งแดง   2 ตัว หมาไม้ 2 ตัว ไก่ฟ้าพญาลอ 2 ตัว ไก่ฟ้าหลังขาว    2 ตัว เก้งธรรมดาและเก้งเผือก 3 ตัว ไก่ฟ้า  2 ตัว    จระเข้ 6 ตัว และ ตะโขง 6 ตัว ซึ่งตะโขงทั้ง 6 ตัวนี้ พลเรือตรีไชยชนะ อาทมาท เจ้ากรมโรงงาน ฐานทัพเรือสัตหีบ มอบให้ไว้เป็นประโยชน์สำหรับสวนสัตว์ต่อไป 

นอกจากสัตว์เหล่านี้แล้ว ในพื้นที่เดียวกันยังจัดให้มีเรื่องราวน่าสนใจของป่าไม้ชนิดต่างๆ อาทิ ป่าดิบชื้น ป่าดิบแล้ง ป่าดิบเขา ป่าเบญจพรรณ ฯลฯ ซึ่งเป็นป่าที่อาศัยของสัตว์ป่า รวมถึงพรรณไม้เดิมในธรรมชาติอีกด้วย










paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค