สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

กรมทางหลวง เตรียมใช้งบ EEC สร้างทางยกระดับคร่อมถนนสุขุมวิทในเขตเมืองศรีราชา ระยะทาง 3.5 กม. ข้ามทุกทางแยก คาดจะเริ่มก่อสร้างในปี 2561


นายปรีชา  เรืองอร่าม  รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา ได้กล่าวถึง โครงการก่อสร้างทางยกระดับคร่อมถนนสุขุมวิทในเขตเมืองศรีราชา  ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นโครงการในแผนระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC.  โดยจะทำบนถนนสุขุมวิท เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาจราจรที่ติดขัดเป็นอย่างมาก สำหรับในเขตเทศบาลเมืองศรีราชานั้น  กรมทางหลวง จะดำเนินการอย่างแน่นอน ในระยะทางประมาณกว่า  3.5  กิโลเมตร คาดว่าจะใช้งบประมาณ 1,500 ล้านบาท โดยจุดเริ่มต้นตั้งแต่ค่ายลูกเสือวชิราวุธ ศรีราชา ไปสุดเขตบริเวณเลยแยกโรงพยาบาลสมเด็จ พระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ซึ่งขณะนี้กรมทางหลวงได้ส่งเจ้าหน้าที่มาสำรวจเส้นทางและปริมาณรถที่สัญจรผ่านไปมาแล้ว เพื่อจะออกแบบการก่อสร้างสะพานดังกล่าว โดยลักษณะจะเหมือนสะพานทางแยกเคอร์รี่ สยามซีพอร์ต อ่าวอุดม  สำหรับถนนสายดังกล่าวขณะนี้อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลหลังจากนี้จะต้องมอบให้กรมทางหลวงต่อไป  เพื่อดำเนินโครงการดังกล่าว  ส่วนด้านล่างเดิมเป็นถนนลาดยางแอสฟัลท์  ก็จะประสานกรมทางหลวง เพื่อปรับปรุงให้เป็นถนนคอนกรีตทั้งหมด พร้อมจัดรูปแบบการจราจรใหม่  เพื่อให้การสัญจรผ่านไปมาสะดวกรวดเร็วขึ้น สำหรับการทำประชาพิจารณ์นั้น กรมทางหลวง จะเป็นผู้ดำเนินการ โดยจะทำในภาพรวมผู้ใช้รถใช้ถนนของจังหวัดชลบุรี  ไม่ได้ทำเฉพาะบ้านเรือน ร้านค้า สองฝั่งที่ทางยกระดับคร่อมถนนสุขุมวิทในเขตเมืองศรีราชา เท่านั้น แต่ถ้าในพื้นที่ศรีราชา มีความเดือดร้อนเช่นไรก็จะประสานกรมทางหลวงให้





paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค